Y án tử hình kẻ giết người vô cớ

21/05/2012 14:00 GMT+7

(TNO) Chỉ vì lời qua tiếng lại trong lúc ăn nhậu, một nhóm thanh niên choai choai đã gây sự chém nhau. Hậu quả: 1 người chết, 1 người bị thương và giờ đây là án tử hình cho kẻ giết người cùng 24 năm tù cho 2 đồng phạm.

(TNO) Chỉ vì lời qua tiếng lại trong lúc ăn nhậu, một nhóm thanh niên choai choai đã gây sự chém nhau. Hậu quả: 1 người chết, 1 người bị thương và giờ đây là án tử hình cho kẻ giết người cùng 24 năm tù cho 2 đồng phạm.

Ngày 21.5, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo của các bị cáo và đại diện hợp pháp của gia đình bị hại, tuyên phạt Phạm Quang Vinh (31 tuổi) tử hình, Đoàn Văn Hiệp (39 tuổi) 12 năm tù cùng về tội “giết người”. Liên quan đến vụ án, trước đó tòa sơ thẩm cũng tuyên phạt Bùi Trung Tiến (SN 1984) 12 năm tù.

Cả 3 bị cáo trên đều ngụ tại quận 8, TP.HCM.

Theo nội dung vụ án, rạng sáng ngày 10.4.2011, Vinh, Hiệp, Tiến đến ăn tại quán ốc đêm Sương trên đường Tạ Quang Bửu (P.15, Q.8, TP.HCM). Lúc này, trong quán cũng có nhóm Nguyễn Văn Trường, Chiêm Văn Sĩ… đang ngồi ăn.

Đến khoảng 2 giờ cùng ngày, nhóm của Trường thanh toán tiền và rủ nhau đi hát karaoke. Nghe vậy, Tiến liền xin đi hát cùng, Sĩ không nói gì còn Trường tỏ vẻ không đồng ý. Sau đó, nhóm của Trường rời khỏi quán.

Lúc này, Sĩ lấy xe máy chạy đến đầu hẻm 815 Tạ Quang Bửu đứng chờ. Tưởng nhóm Trường đứng ở đây để tìm hung khí đánh nhóm mình, Vinh hô “có chuyện rồi!” và chạy vào quán cầm 2 vỏ chai bia. Dù không biết xảy ra chuyện gì, Tiến cũng chạy vào quán lấy dao còn Hiệp cũng cầm một cây gỗ vuông đuổi theo.

Sau đó, Vinh cầm vỏ chai bia đập bể đâm Sĩ gây thương tích 2%. Thấy bạn bị đâm, anh Trường chạy lại can ngăn thì bị Vinh, Hiệp, Tiến dùng dao, vỏ chai bia đâm nhiều nhát, khiến nạn nhân chết ngay sau đó. 

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo mang tính chất côn đồ, vô cớ đâm người. Án sơ thẩm tuyên là thỏa đáng nên tuyên y án sơ thẩm.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Đánh chết người vô cớ, hai thanh niên vào tù
>> Người chồng giết vợ vì ghen thoát án tử
>> Tuyên án tử hình kẻ vận chuyển 4 bánh heroin
>> Nữ sinh viên vận chuyển ma túy bị kháng nghị tăng án lên tử hình
>> Xúi người yêu giết bạn thân, cùng lãnh án chung thân
>> Thuê côn đồ "xử" đối tác
>> Phát hiện một thi thể cháy đen trong nghĩa trang
>> 6 triệu đồng đổi lấy mạng người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.