Tổng thống Nga Vladimir Putin bổ nhiệm tân nội các

21/05/2012 18:13 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bổ nhiệm các đồng minh tin cẩn vào những vị trí hàng đầu trong tân chính phủ vào hôm nay, 21.5.

Theo Reuters, Bộ trưởng Tài chính Anton Siluanov đã được giữ lại và nhà kinh tế thân Putin - Andrei Belousov sẽ tiếp quản vị trí bộ trưởng Kinh tế.

Chức phó thủ tướng thứ nhất phụ trách chính sách kinh tế vẫn thuộc về ông Igor Shuvalov, một đồng minh của ông Putin.

Theo RIA Novsoti, việc ông Shuvalov được tái bổ nhiệm làm dấy lên những câu hỏi về vai trò của Thủ tướng Dmitry Medvedev. Việc bổ nhiệm này cũng báo hiệu rằng nước Nga sẽ tiếp tục theo đuổi chính sách kinh tế trong thời kỳ ông Putin làm thủ tướng từ năm 2008 đến 2012.

Tổng thống Nga bổ nhiệm tân chính phủ
 Ông Vladimir Putin (trái) họp với ông Dmitry Medvedev - Ảnh: AFP

Thủ tướng Medvedev vốn cam kết sẽ thực hiện những thay đổi đáng kể trong nội các sau khi hoán đổi chức vụ với ông Putin, người bắt đầu nhiệm kỳ 6 năm vào ngày 7.5.

Tuy nhiên, ông Shuvalov là một trong số năm phó thủ tướng sẽ tiếp tục tại vị, tương tự Ngoại trưởng Sergei Lavrov cùng Bộ trưởng Quốc phòng Anatoly Serdyukov trong khi Cảnh sát trưởng Moscow Vladimir Kolokoltsev được bổ nhiệm làm bộ trưởng Nội vụ thay cho ông Rushid Nurgaliyev, người dính vào một số bê bối liên quan đến lực lượng cảnh sát.

Trước đó, ông Medvedev cho biết có 3/4 thành viên nội các là những gương mặt mới. Nội các bao gồm một chức vụ mới được thành lập phụ trách phát triển khu vực Viễn Đông xa xôi trong khi một phó thủ tướng sẽ giám sát quá trình chuẩn bị cho Olympic mùa Đông 2014 ở Sochi.

Sơn Duân

>> Ông Putin mạnh tay dẹp “xe còi hụ”
>> Bí ẩn gia đình ông Putin
>> Anonymous đánh sập website chính phủ Nga
>> Tổng thống Putin không dự hội nghị G8
>> Ông Medvedev chính thức được bổ nhiệm làm thủ tướng Nga
>> Ông Putin nhận lại va ly hạt nhân
>> Những cột mốc đáng chú ý trong sự nghiệp Tổng thống Putin
>> Ông Vladimir Putin nhậm chức tổng thống Nga
>> Chi tiết buổi lễ nhậm chức của tổng thống Putin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.