Đánh chết người vô cớ, hai thanh niên vào tù

18/05/2012 14:55 GMT+7

(TNO) Sợ mấy thanh niên lạ mặt tán tỉnh các cô gái cùng dãy nhà trọ, Kim Sa Bai kiếm chuyện đánh người. Hậu quả, một người thiệt mạng.

Ngày 18.5, Tòa án nhân dân TP.HCM mở phiên tòa lưu động ở đường Bờ Tuyến (P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân, TP.HCM) xét xử Kim Sa Bai và Thạch So Ly về tội giết người. Phiên tòa đã thu hút đông người dân đến chứng kiến. Đại diện gia đình bị hại cũng thuê xe từ Đồng Tháp đến tham dự phiên tòa.

 Đánh người vô cớ, hai thanh niên vào tù 1
Bị cáo Kim Sa Bai trước tòa

Theo cáo trạng, tối 3.3.2011 anh Nguyễn Văn Đạt cùng Mai Hoàng Tâm đến uống rượu tại quán Tây Nguyên (đường Nguyễn Cửu Phú, Q.Bình Tân). Khi ra về, anh Đạt và Tâm cho 3 nhân viên nữ của quán quá giang về nhà trọ.

Về đến nhà trọ, mọi người đang đứng trước cửa nói chuyện thì Kim Sa Bai cũng vừa đi nhậu về tới. Kim Sa Bai hỏi anh Tâm: “Mày ở đâu?”. Anh Tâm trả lời: “Em ở đằng kia”. Vừa dứt câu, Kim Sa Bai nhào tới đấm vào mặt anh Tâm thì bị anh Tâm phản ứng, đánh trả.

Thấy không thể đánh lại, Kim Sa Bai chạy về phòng trọ rủ Thạch So Ly và hai thanh niên khác đi đánh trả thù. Nhóm người này cầm hung khí là ống tuýp sắt ra đuổi đánh anh Tâm và đập phá hai chiếc xe máy.

Hậu quả anh Tâm bị đánh tử vong.

Cả nhóm tẩu thoát khỏi hiện trường. Ngày hôm sau, Kim Sa Bai và Thạch So Ly bị bắt giữ, hai thanh niên còn lại (không rõ lai lịch) bỏ trốn.

Đánh người vô cớ, hai thanh niên vào tù 3
Bị cáo Thạch So Ly

Tại tòa, Kim Sa Bai khai nguyên nhân đánh người là vì ghét, đồng thời không muốn hai thanh niên này làm quen với các cô gái ở dãy nhà trọ. Cộng với việc lúc đó uống nhiều rượu nên y không kềm chế được bản thân.

Kim Sa Bai đã có gia đình và một con. Tương tự, anh Tâm cũng đã có gia đình và một con.

Vị công tố nhận định hành vi của hai bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng nên đề nghị tuyên phạt Kim Sa Bai tử hình, Thạch So Ly chung thân.

Tuy nhiên, Hội đồng xét xử nhận định hành vi của hai bị cáo giết người mang tính chất côn đồ, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, nhưng do là người dân tộc Khmer, ít học nên nhận thức pháp luật còn hạn chế, do vậy nên xem xét giảm cho hai bị cáo một phần hình phạt.

Hội đồng xét xử tuyên Kim Sa Bai mức án tù chung thân, còn Thạch So Ly 20 năm tù cùng về tội “giết người”. Buộc hai bị cáo liên đới bồi thường 145 triệu đồng chi phí mai táng, tổn thất tinh thần… và chi phí sửa chữa xe máy là 1 triệu đồng cho phía bị hại.

Lê Nga

>> Xách mã tấu chém người, lãnh án 18 năm tù
>> Người chồng giết vợ vì ghen thoát án tử
>> Chém nhà báo, bốn người lãnh án
>> Thêm 6 cán bộ sai phạm đất đai ở An Giang bị khởi tố
>> Chủ nhà bắt ô sin ăn phân lãnh án 18 tháng tù giam
>> Bắt một giám đốc trong vụ thất thoát tại ALC II
>> Dàn cảnh để cướp, cả bọn đi tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.