Cát sê ăn tối của sao Hoa ngữ

19/05/2012 09:33 GMT+7

(TNTS) Không chỉ có cát sê đóng phim, đóng quảng cáo, xuất hiện trong các event trước công chúng, các sao Hoa ngữ còn thịnh hành cả cát sê ăn tối với các đại gia.

Từ ăn tối tới... bán dâm

Từ sau khi giới nghệ sĩ Đài Loan phát hiện ra xì căng đan nghệ sĩ bán dâm thông qua tú bà - cựu hoa hậu Đài Bắc Lăng Uy Uy, giới showbiz đại lục cũng dậy sóng bởi danh sách giá ăn tối của các sao nữ đại lục được công bố. Trong đó có xuất hiện tên tuổi của không ít các sao Hoa ngữ đang rất ăn khách hiện nay như: Châu Tấn, Lý Băng Băng, Lưu Diệc Phi, Lâm Chí Linh…

Má mì Lăng Uy Uy thừa nhận bà là người môi giới hưởng hoa hồng 10% khi sắp xếp cho các nghệ sĩ này ăn tối cùng các khách hàng ruột của bà mà phần lớn là những đại gia hành nghề bác sĩ, luật sư, thậm chí có không ít chính trị gia. Lăng Uy Uy cho biết bà khá sòng phẳng khi nhận số tiền hoa hồng 10% trên phụ thuộc vào nhu cầu của người đặt hàng. Theo đó, nếu khách hàng chủ động tìm tới bà, nhờ tìm hộ sao nữ cùng ăn tối, thì phải chịu 10%. Còn nếu do các sao chủ động nhờ bà tìm kiếm hộ khách hàng thì chính các sao phải chi trả số tiền hoa hồng trên.

Tuy nhiên má mì này cương quyết phủ nhận việc trung gian giao dịch mua bán dâm giữa khách hàng của mình với các sao. Bà cho biết mình chỉ chịu trách nhiệm sắp xếp phần ăn tối, còn qua đêm hay không do các sao tự thỏa thuận riêng mà bà không hay biết.

 Cát sê ăn tối của sao Hoa ngữ 1
Lưu Diệc Phi

Ngày 7.4, từ bí mật của chiếc điện thoại di động bị mất của nữ diễn viên Kim Xảo Xảo, giới showbiz đại lục lại trở thành tâm điểm của báo giới bởi hé lộ tin nhắn mời ăn tối cùng Trương Tịnh Sơ với giá trên trời, cùng bảng giá ăn tối của các diễn viên đại lục khác. Lần theo đó, báo chí đại lục không ngừng đăng tải danh sách các ngôi sao nữ dính nghi án bán dâm lâu năm trong giới Hoa ngữ như: Lâm Chí Linh, Phan Sương Sương, Lê Tư, Xa Thi Mạn, Tùy Đường, Địch Lăng…

Tiêu chuẩn để có giá ăn tối khủng

Một đạo diễn đại lục giấu tên tiết lộ, phần lớn các sao nữ Hoa ngữ hạng nhất, sở hữu thân hình đẹp, gương mặt trong sáng, không công khai bạn trai, lý lịch sạch… luôn là điểm nhắm của các đại gia chịu móc hầu bao mời ăn tối. Đặc biệt đối với các sao nữ mới nổi như Lưu Diệc Phi càng hút khách bởi yếu tố mới lạ, trẻ trung. Biết chiều khách và luôn tươi cười cũng là một điều kiện tiên quyết khi chấp nhận ăn tối.

Tại một số buổi tiệc tùng, người ta nhìn thấy Phạm Băng Băng mặc đầm hở ngực hở vai ngồi trên đùi đại gia, mặc cho đại gia “đụng chạm”. Hoặc siêu mẫu xứ Đài Lâm Chí Linh trong những bộ cánh không thể hở hơn ôm ấp nhiệt tình khách ăn tối.

Ngay cả đàn chị Củng Lợi với vị trí độc tôn trong làng điện ảnh đại lục cũng không thoát khỏi sức cám dỗ quá lớn của các bữa ăn tối kiểu này. Những bức hình chụp cô tươi cười trong vòng tay ôm hôn của các đại gia ăn tối được tung lên mạng, khiến không ít người hâm mộ ngỡ ngàng.

Cát sê ăn tối của sao Hoa ngữ 2

Cát sê ăn tối của sao Hoa ngữ 5

 Cát sê ăn tối của sao Hoa ngữ 3
Củng Lợi

Giao dịch kinh tế bình đẳng

Giới truyền thông Hoa ngữ đã mất nhiều thời gian phân tích sự kiện này. Theo đó, việc “các sao nữ đi tiếp khách” thực ra là một dạng hiện tượng kinh tế, có nhu cầu ắt có thị trường; đã có thị trường thì ắt có người làm nghề.

Đối với các ngôi sao nữ, đây chính là một “nghề phụ” tận dụng nhan sắc và danh tiếng của họ để tạo nên một nguồn thu nhập khác ngoài phim ảnh. Họ chỉ việc chịu khó đi ăn tối, uống chút rượu, hoặc đơn giản chỉ cùng xuất hiện với một đại gia nào đó trong một bữa tiệc như một kiểu giúp người đó làm sang vì có người đẹp kề cận, các sao đã kiếm được vô số tiền bạc và những cơ hội kiếm tiền khác chỉ trong vòng vỏn vẹn vài giờ đồng hồ. Một nguồn thu nhập khủng không thể so sánh với việc đóng phim vừa vất vả, vừa mất công sức và thời gian.

Xuất phát điểm từ việc “sao nữ tiếp khách” này cũng bởi chính các công ty làm phim do muốn lấy lòng các đại gia bỏ tiền đầu tư vào ngành sản xuất phim, đã bắt ép các diễn viên nữ nhan sắc cùng đi tiếp đãi. Sự việc sau dần bị biến tướng bởi những thỏa thuận riêng tư giữa các sao nữ với từng đại gia, thậm chí có sao còn đặt sẵn bảng giá cát sê ăn tối của mình, ai chịu chơi bỏ tiền ra thì sao sẽ nhận lời.

Thế là từ thế bị động, các sao nữ đã chuyển dần thành thế chủ động trong các giao dịch trên, tận dụng khai thác hầu bao của những đại gia si tình đang theo đuổi mình. Nhiều diễn viên nữ đã biến cát sê ăn tối một đêm thành nhiều đêm và vô hình chung đã trở thành “gái bao cao cấp” của một số đại gia. Tất nhiên cũng có nhiều ngôi sao đã tìm được chồng trong số đại gia si tình đó.

Cứ nhìn danh sách các ngôi sao lấy chồng giàu như cựu hoa hậu Lý Gia Hân, diễn viên Triệu Vy, Lưu Hiểu Khánh..., đủ biết sức ảnh hưởng của loại giao dịch này mạnh tới mức nào, chẳng qua chỉ từ hạng mục ngắn hạn chuyển thành hạng mục dài hạn mà thôi.

Sở dĩ các sao có giá cát sê ăn tối cao khủng khiếp như vậy bởi số lượng người đẹp thì ít mà đại gia lắm tiền lại nhiều. Giá cát sê ăn tối được quy định dựa trên mức độ nổi tiếng và nhan sắc của từng ngôi sao, càng nổi tiếng càng đắt.

  Cát sê ăn tối của sao Hoa ngữ 4
Phạm Băng Băng 

 Cát sê ăn tối của sao Hoa ngữ 7
Lâm Chí Linh

 Cát sê ăn tối của sao Hoa ngữ 6
Triệu Vy - Ảnh: Sina.com 

Nguyên do đa tầng

 

Giá ăn tối “chóng mặt”

Lâm Chí Linh: 129.000 USD
Thái Y Lâm, Lưu Diệc Phi: 110.000 USD
Triệu Vy, Ngô Bội Tư: 100.000 USD
Chương Tử Di: 90.000 USD
Phạm Băng Băng: 83.000 USD
Lâm Y Thần: 70.000 USD
Củng Lợi, Lê Tư, Tiêu Vi, Đại S: 64.000 USD
Tiểu S: 57.000 USD
Dung Tổ Nhi, Lạc Cơ Nhi, Twins: 52.000 USD
Chương Bá Chi, Thư Kỳ, Vương Phi, Lưu Gia Linh, Liễu Nham, Trần Kiều n: 38.000 USD
A Kiều, Giả Tịnh Văn, Lý Văn, Y Năng Tịnh: 26.000 USD...

Dù việc “sao nữ tiếp khách” chỉ là một hiện tượng quen thuộc trong giới giải trí nhưng loại giao dịch giữa tiền bạc và nhan sắc này vẫn khiến cho dư luận xã hội liên tưởng tới nhiều điều không hay, thậm chí gây tranh cãi về đạo đức. Mới nhìn, việc giao dịch này tưởng không có gì sai. Nhưng “nhìn kỹ”, một khi việc “tiếp khách” được coi là “bình thường” thì điều này lại là không ổn.

Nguyên nhân 1: Thuộc giao dịch tiền bạc - nhan sắc thuần túy

Đạo diễn Giang Tiểu Ngư từng nhận xét rằng việc các sao nữ tiếp khách chủ yếu là một biểu hiện của “sức mạnh tư bản”. Tức là một dạng trao đổi sức mạnh nguồn lực giữa tiền tài và sắc đẹp, giống như giao dịch giữa quyền lực và tiền bạc vậy.

Mặt khác cũng có rất nhiều ngôi sao rảnh rỗi bởi không phải lúc nào cũng có phim hay để đóng, nên khi có người chịu bỏ tiền mời mình ăn cơm thì họ cũng vui vẻ hưởng ứng. Khi tới tham dự các bữa tiệc này, ngoài phần thù lao được nhận, các sao còn có cơ hội được tiếp xúc với những đại gia giàu có sẵn sàng bỏ tiền đầu tư làm phim cho mình hoặc tìm kiếm được thêm nhiều lợi ích khác.

Nguyên nhân 2: Sao nữ tự nguyện sa đọa

Đúng như câu “mật ngọt chết ruồi”, sao nữ từ việc chỉ nhận lời ăn tối đơn thuần tiến tới việc bán dâm hoặc trở thành gái bao, phần lớn đều do họ tự nguyện, thuộc về hành vi cá nhân. Và giới giải trí lại có quá nhiều cám dỗ, không phải ai cũng đủ dũng cảm vượt qua.

Nguyên nhân 3: Bầu không khí trong ngành không lành mạnh

Giới giải trí luôn tranh giành danh tiếng và quyền lợi, cạnh tranh nhiều khi không lành mạnh nên dẫu các sao có xuất thân từ gia đình lương thiện, trong sáng đi nữa, một khi bước vào vòng quay này lâu năm cũng mất đi sự hồn nhiên ban đầu và nảy sinh vô số toan tính.

Nguyên nhân 4: Thiếu hụt đạo đức xã hội

Việc người đẹp ăn tối cùng các đại gia không chỉ xuất hiện trong giới giải trí, mà còn phổ cập rộng rãi ở nhiều ngành khác. Điều này cho thấy sự suy đồi về đạo đức ngày càng phổ biến và lan rộng trong xã hội Trung Quốc.

Đại Mỹ Lệ

>> Britney Spears sẽ nhận cát sê “khủng”
>> Công chúa nhạc pop đòi cát-sê “cắt cổ”
>> Thăng hạng, tăng cát-sê
>> Khổ sở đòi tiền cát-sê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.