Thêm nạn nhân tố cáo thương lái Trung Quốc quịt nợ

17/05/2012 03:55 GMT+7

Ngày 16.5, đại úy Mã Thiện Hùng, Phó trưởng Công an thị trấn Năm Căn cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận đơn tố cáo của ông Nguyễn Văn Quì (chủ vựa cua Ba Quì), tố cáo bà Wang Juan Mei (tự A Kiều, 38 tuổi), một thương lái quốc tịch Trung Quốc nợ ông 820 triệu đồng tiền cua và 300 triệu đồng tiền áp tải.

Một chủ vựa cua cho biết, A Kiều trốn mất cùng món nợ với nhiều người hơn 10 tỉ đồng, gồm tiền mua cua, thuê nhà, vay mượn, chơi hụi.

Được biết, sau khi Chủ tịch UBND huyện Năm Căn chỉ đạo công an kiểm tra hộ khẩu, không cấp phép cho thương lái Trung Quốc vào địa bàn thì các thương lái Trung Quốc đã dồn về TP.Cà Mau và thu mua qua điện thoại.

Hiện nay, một số thương lái khoai ở tỉnh Vĩnh Long đang lo âu vì bán khoai lang tím cho Trung Quốc tới nay chưa thu được tiền, trong khi họ đã về nước. Ông Q., chủ một vựa khoai ở xã Trung Thành, H.Bình Tân (Vĩnh Long) bị lái Trung Quốc nợ gần 1 tỉ đồng, cho biết việc mua bán khoai với thương lái Trung Quốc đều bằng giao dịch miệng, không có hợp đồng mua bán. Hiện nay, số tiền thương lái địa phương bị nợ ước tính hơn 5 tỉ đồng.

>> Điều tra vụ thương lái Trung Quốc quỵt nợ
>> Thương lái Trung Quốc quỵt nợ tràn lan
>> Thương lái Trung Quốc mua cua quỵt nợ
>> Thương lái Trung Quốc đổ xô mua gốc ngâu
>> Thương lái Trung Quốc ồ ạt gom nguyên liệu

Gia Bách - Thanh Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.