Trước thềm LHP Cannes 2012

14/05/2012 04:12 GMT+7

Những ngôi sao đang lên như Robert Pattinson, Zac Efron, Kristen Stewart, Shia LaBeouf sẽ cạnh tranh với những tên tuổi lớn của Hollywood tại LHP Cannes năm nay, khai mạc vào ngày 16.5.

 Kristen Stewart - Cannes 2012
Kristen Stewart (Marylou) trong phim On the road dự tranh Cành cọ vàng - Ảnh: IMDB

Các tượng đài Hollywood như Brad Pitt hay Nicole Kidman cùng những ngôi sao trẻ sẽ làm nên buổi giới thiệu hoành tráng cho nền điện ảnh lớn nhất thế giới đến từ bờ bên kia Đại Tây Dương tại LHP Cannes lần thứ 65 diễn ra ở Pháp. Nước Mỹ tiếp tục chiếm lĩnh Cannes với 6 trong số 22 phim tranh Cành cọ vàng.

Hãng tin Reuters (Anh) nhận định Ban tổ chức LHP Cannes năm nay sẽ tránh chuyện tranh cãi không đáng có như vụ đạo diễn “vạ miệng” Đan Mạch Lars Von Trier từng mắc phải vào năm ngoái khi pha trò liên quan đến chế độ Đức Quốc xã.

Điều gì khiến LHP Cannes vẫn mãi ở vị trí đỉnh cao nghệ thuật khi trao giải cho các tác phẩm điện ảnh? Trước tiên, danh sách phim tranh Cành cọ vàng nói lên độ tin cậy của giải thưởng cũng như kết quả sau đó được ban giám khảo trao tặng là minh chứng cho uy tín của giải thưởng này. Bắt đầu từ 16.5 kéo dài đến 27.5, hàng loạt minh tinh xuất hiện trên thảm đỏ, đèn flash, không khí lễ hội, sôi động thị trường mua bán phim, ra mắt hàng loạt phim mới… là những sự kiện thu hút sự quan tâm của khán giả khắp hành tinh.

Tuy nhiên, những năm gần đây, Ban tổ chức LHP Cannes được coi là “bán linh hồn” cho Hollywood bằng cách để số lượng phim Mỹ vượt trội trong danh sách tranh Cành cọ vàng, cũng như chào mời hàng loạt ngôi sao điện ảnh Mỹ tham dự với tư cách khách mời lẫn ứng cử viên cho giải thưởng.

Những bộ phim Mỹ làm nên chuyện tại Cannes lần này có thể kể là Killing them softly (Đam mê chết người) của đạo diễn Andrew Dominik với ngôi sao Brad Pitt, On the road (Trên đường về) do Walter Salles thực hiện cùng nhiều ngôi sao tham dự như Sam Riley, Kristen Stewart, Kristen Dunst hay Paperboy (Đứa trẻ bán báo) của đạo diễn Lee Daniels với hàng loạt diễn viên nổi tiếng Zac Efron, John Cusack, Nicole Kidman…  

Cành cọ vàng LHP Cannes 2011 thuộc về The tree of life (Cây đời) do Terrence Malick đạo diễn, xô ngã cả The artist (Nghệ sĩ) của nước chủ nhà đủ nói lên sự “ưu ái” của ban tổ chức dành cho những “ông lớn” đến từ Mỹ. Nhưng chính người Mỹ sau đó lại công nhận The artist tại lễ trao giải Oscar lần thứ 84 (tháng 2.2012).

Đỗ Tuấn

>> Công bố danh sách ban giám khảo Cannes 2012
>> Phim ngắn đừng quẩn quanh trong tổ
>> 22 phim dự tranh Cành cọ vàng
>> “The Artist” thắng lớn tại Critics’ Choice Awards
>> Brad Pitt lại “ăn vụng”?
>> Điện ảnh Mỹ lên ngôi tại Cannes
>> Robert Pattinson quá “đắt show”
>> Những “cuộc chiến” quanh Oscar

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.