Phụ nữ Anh đi tu vì kinh tế suy thoái?

14/05/2012 11:15 GMT+7

(TNO) Ngày càng nhiều phụ nữ Anh mọi lứa tuổi quyết định đi tu tại các nhà thờ do nền kinh tế Anh trở lại suy thoái sau ba tháng đầu năm 2012.

Theo Mirror, hồi tháng 4, Laura Adshead - bạn gái cũ của Thủ tướng Anh David Cameron - đã quyết định đi tu.

 
Nền kinh tế bị suy thoái khiến nhiều phụ nữ Anh quyết định đi tu - Ảnh: Reuters

Nữ tu Gemma Simmonds - một trong số 18 phụ nữ Anh mới đi tu ở nhà thờ Bar Convent (Anh) - cho biết: “Nền kinh tế suy thoái khiến mọi người tự hỏi điều gì quan trọng nhất trong cuộc đời này”.

“Chúng tôi đi tu để sống thanh thản và không quá phụ thuộc vào vật chất, tiền bạc”, theo nữ tu Simmonds.

Nữ tu Francis ở nhà thờ Carmelite Convent cho biết: “Có lẽ nhiều phụ nữ đi tu để thoát khỏi giai đoạn nền kinh tế đang bị suy thoái”.

Hiện cả nước Anh có 40 phụ nữ đăng ký đi tu ở nhà thờ và đang trong giai đoạn huấn luyện trở thành nữ tu, so với năm 2011 là 24 người.

Mirror cho rằng bộ phim truyền hình nhiều tập Call The Midwife (tạm dịch Tiếng gọi người nữ hộ sinh) của BBC, kể về câu chuyện các nữ hộ sinh và nữ tu trong thập niên 1950 phần nào ảnh hưởng đến tư tưởng muốn đi tu của phụ nữ Anh.

Ngày 13.5, Ngoại trưởng Anh William Hague nói rằng cách duy nhất để người dân Anh thoát khỏi tình hình khó khăn kinh tế là “làm việc chăm chỉ hơn và đừng than vãn nữa”.

Ông Hague cho rằng năng suất lao động của người Anh giảm sút đáng kể trong nhiều thập niên qua, và có quá nhiều người Anh than vãn rằng mình sẽ sống trong nợ nần đến chết nhưng lại không chịu nỗ lực làm việc.

“Cách duy nhất để tăng trưởng kinh tế, thoát khỏi tình trạng trì trệ hiện nay là mọi người phải làm việc thật chăm chỉ”, AFP dẫn lời ông Hague.

Nước Anh đã rơi vào tình trạng suy thoái, dẫn đến tăng trưởng kinh tế bị sụt giảm kể từ tháng 4.2012, nhưng chính phủ Anh vẫn còn mắc kẹt với bài toán cắt giảm chi tiêu công để giảm thâm hụt ngân sách.

“Các lãnh đạo doanh nghiệp nên cố gắng tìm cách sản xuất, xuất khẩu hàng hóa của mình thật nhiều, hơn là cứ than phiền nền kinh tế gặp khó khăn”, ông Hague gửi thông điệp cho lãnh đạo các doanh nghiệp.

Ông cũng kêu gọi người dân Anh hãy “leo lên máy bay, bán hàng hóa ra nước ngoài, và đi du học”.

Phúc Duy

>> Tương lai buồn cho kinh tế Pháp trong quý 2/2012
>> Giới trẻ Ý lao vào rượu
>> Mỹ chính thức thừa nhận kinh tế đất nước rơi vào suy thoái
>> Giải pháp marketing trong thời suy thoái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.