Lãnh đạo JPMorgan Chase từ chức vì khoản lỗ 2 tỉ USD

14/05/2012 09:22 GMT+7

(TNO) Ba lãnh đạo cao cấp của ngân hàng JPMorgan Chase chuẩn bị từ chức trong tuần này vì khoản lỗ 2 tỉ USD trong các vụ giao dịch sai lầm, bao gồm cả lãnh đạo phụ trách giao dịch, theo truyền thông Mỹ hôm 13.5.

Tờ New York Times dẫn nguồn từ lãnh đạo công ty cho biết Giám đốc điều hành Jamie Dimon chuẩn bị chấp nhận đơn từ chức của bà Ina Drew, giám đốc đầu tư 55 tuổi, người từng làm việc tại công ty trong ba thập kỷ qua.

Bà Drew là một trong hai phụ nữ thuộc ban điều hành của JPMorgan Chase, ngân hàng lớn nhất và sinh lợi nhiều nhất nước Mỹ.

Lãnh đạo JPMorgan Chase từ chức vì khoản lỗ 2 tỉ USD
 Trụ sở của JPMorgan Chase ở New York - Ảnh: AFP

Tờ Wall Street Journal cũng đưa tin hai lãnh đạo cao cấp khác chuẩn bị rời công ty trong tuần này là ông Achilles Macris, người đứng đầu chi nhánh tại London vốn đầu tư vào các vụ giao dịch và Javier Martin-Artajo, một người quản lý trong đội của Macris.

Theo các tường thuật, bà Drew đã liên tục bày tỏ ý định từ chức từ khi khoản lỗ trở nên thấy rõ song ông Dimon đã từ chối chấp nhận cho đến lúc này.

Dư luận cũng tập trung vào vai trò của nhân viên giao dịch tại London, Bruno Michel Iksil, người có biệt danh “Con cá voi London” và “Voldemort”, theo tên nhân vật phản diện trong bộ truyện Harry Potter. Ông Iksil, người bị quy trách nhiệm với khoản lỗ, nhiều khả năng cũng sẽ phải ra đi.

Vào ngày 10.5, ông Dimon đã thông báo về khoản lỗ khổng lồ của ngân hàng, lên án cách xử lý các vụ giao dịch phức tạp và rủi ro liên quan đến công cụ chứng khoán phát sinh từng dẫn đến cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Vụ lỗ là một sự cố bẽ bàng với ông Dimon, một trong những gương mặt nổi tiếng nhất trong ngành tài chính Mỹ, và JPMorgan Chase sau khi ngân hàng này vượt qua cuộc khủng hoảng năm 2008 một cách tương đối lành lặn.

Sơn Duân

>> Chứng khoán thế giới tăng giảm đan xen
>> Facebook hoàn tất nộp đơn xin phát hành IPO
>> Chỉ số S&P 500 vượt mốc 1.300 điểm
>> Chính phủ Mỹ kiện 17 ngân hàng lớn
>> Chứng khoán thế giới khởi sắc
>> Phố Wall tăng điểm trở lại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.