Đại bác âm thanh

15/05/2012 03:28 GMT+7

Thiết bị gây nhiều tranh cãi với cái tên “đại bác âm thanh” sẽ được sử dụng để bảo vệ an ninh trong kỳ Olympic London này.

Theo tiết lộ từ Bộ Quốc phòng Anh thì thiết bị này có thể phát ra âm thanh ồn như máy bay phản lực quân sự khi cất cánh, được dùng để giải tán đám đông trong trường hợp cần thiết. Thiết bị được sản xuất tại Mỹ bởi hãng The Long Range Acoustic Device. Người ta dự định cũng sẽ dùng nó trong các giải vô địch bóng đá tại châu u vào mùa hè này để kiểm soát tình hình nếu bạo loạn xảy ra.

Thiết bị đã được thử nghiệm bởi MOD trong cuộc diễn tập an ninh trước kỳ thế vận hội. Chúng có thể phát ra tiếng ồn đến 150 decibel và có tính định hướng cao nên lực lượng an ninh có thể chỉ đến những mục tiêu cụ thể. Một đoạn video cho thấy khi cần giải tán người biểu tình chống Hội nghị G20 tại Mỹ, người ta đã phải bỏ chạy tán loạn vì không chịu nổi âm thanh do thiết bị phát ra. Không chỉ phát âm thanh “khủng” mà trước đó thiết bị này có thể giao tiếp với đám đông qua thông điệp bằng lời nói để khuyến cáo họ giải tán.

Đại bác âm thanh từng được quân đội Mỹ sử dụng tại Iraq, trong khi đó hải quân Mỹ dùng để chống cướp biển Somalia. Báo Daily Mail cho biết đây là một phần trong chiến dịch bảo vệ an ninh khổng lồ bao gồm triển khai cả tên lửa đất đối không để phòng ngừa khủng bố tại thế vận hội.

Tạ Xuân Quan

>> Sôi động tên lửa đối hạm
>> Ra mắt tivi OLED màn hình "khủng
>> Tàu chiến nhỏ, sức mạnh lớn
>> Phần mềm cảnh báo tài xế ngủ gật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.