Vitamin K2 có thể giúp chữa bệnh Parkinson

12/05/2012 13:26 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học Bỉ nói rằng vitamin K2 có thể giúp chữa bệnh Parkinson, theo hãng tin UPI.

Chuyên gia thần kinh học Patrik Verstreken (Viện Công nghệ Sinh học Flanders) phối hợp với các đồng nghiệp ở Đại học Bắc Illinois đã ghi nhận thành công của việc sử dụng vitamin K2 đối với việc phá hủy tác động của một trong những khiếm khuyết di truyền dẫn đến bệnh Parkinson.

“Từ nghiên cứu của chúng tôi, có thể thấy dường như việc chỉ định vitamin K2 có thể giúp ích cho các bệnh nhân Parkinson. Tuy nhiên cần phải nghiên cứu thêm để hiểu rõ hơn tác dụng này”, ông Verstreken nói.

Vitamin K2 có thể giúp chữa bệnh Parkinson 
Ảnh: Shutterstock

Ông Verstreken và các cộng sự đã sử dụng ruồi giấm có một khiếm khuyết di truyền ở PINK1 - tức Parkin - tương tự như khiếm khuyết liên quan đến bệnh Parkinson. Chuyên gia Bỉ cho biết ruồi giấm có một biến thể PINK1 mất khả năng bay.

Các nhà nghiên cứu phát hiện các ty lạp thể ở ruồi giấm bị khiếm khuyết, giống như ở các bệnh nhân Parkinson. Chính vì điều này, chúng sản sinh ít năng lượng nội bào (loại năng lượng mà côn trùng cần để bay) hơn.

Khi các con ruồi giấm được cho dùng vitamin K2, việc sản sinh năng lượng trong các ty lạp thể được phục hồi, khả năng bay của ruồi giấm được cải thiện.

Các nhà nghiên cứu có thể xác định rằng việc sản sinh năng lượng được phục hồi do vitamin K2 đã cải thiện việc vận chuyển electron trong các ty lạp thể, vốn dẫn đến sự cải thiện việc sản sinh năng lượng.

Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Science.

Quyên Quân

>> Ăn quả mọng giảm bệnh Parkinson
>> Phẫu thuật cho hai ca bệnh Parkinson đầu tiên tại Việt Nam
>> Dâu tây giúp giảm bệnh Parkinson
>> Liệu pháp trị Parkinson từ nghệ
>> Liệu pháp gen cải thiện bệnh Parkinson

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.