Bốn loại hạt nên ăn

12/05/2012 07:58 GMT+7

(TNO) Dưới đây là bốn loại hạt chứa nhiều dinh dưỡng thường được ăn như một món ăn vặt, được các nhà dinh dưỡng Ấn Độ khuyên dùng.

(TNO) Dưới đây là bốn loại hạt chứa nhiều dinh dưỡng thường được ăn như một món ăn vặt, được các nhà dinh dưỡng Ấn Độ khuyên dùng, theo Times of India.

Hạt hướng dương giàu vitamin E giúp chức năng của hệ tuần hoàn hoạt động tốt hơn. Ngoài ra, hạt này còn giúp an thần và chống suy nhược thần kinh.

 Bốn loại hạt giàu chất dinh dưỡng
Hạt dưa hấu chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu - Ảnh: Shutterstock

Hạt bí ngô được nhiều người ưa thích vì vị béo của nó, nó còn giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh nhờ những nguồn dưỡng chất hữu ích như magie, manggan, photpho, sắt, đồng, protein và kẽm.

Hạt dưa hấu thường không được ăn chung với ruột của dưa hấu. Nếu hạt dưa hấu được nhai kỹ sẽ phát huy được tối đa tác dụng dinh dưỡng của nó. Hạt dưa hấu chứa chất kali, sắt, vitamin, chất béo và calorie cần thiết cho dinh dưỡng hằng ngày của chúng ta.

Hạt vừng (hạt mè) được xem là loại thực phẩm giàu chất khoáng nhất. Hạt vừng giàu canxi, magie, đồng, sắt, kẽm, vitamin và chất sợi. Ngoài ra, hạt vừng còn chứa một chất lignin có tác dụng chống ung thư cao.

Ngọc Lam

>> Hoa hướng dương chữa bệnh
>> Kẽm giúp chống nhiễm trùng
>> Cải thiện sức khỏe từ hạt
>> 5 loại hạt hàng đầu giúp giảm cân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.