Kẻ “đánh bom quần lót” là người Anh

11/05/2012 07:57 GMT+7

(TNO) Người chặn đứng âm mưu “đánh bom đồ lót” của chi nhánh al-Qaeda tại Yemen là người Anh gốc Trung Đông, theo các phương tiện truyền thông Mỹ.

Theo đài NBC News ở Mỹ hôm 10.5, người này là công dân Anh và các cơ quan tình báo xứ sở sương mù “liên quan nhiều” đến việc tuyển dụng anh ta.

Giới chức Anh từ chối bình luận về thông tin trên, theo hãng tin BBC, nhưng hồi đầu tuần này, Mỹ cho biết các cơ quan tình báo nước ngoài có liên quan trong chiến dịch ngăn chặn âm mưu đánh bom khủng bố của chân rết al-Qaeda tại Yemen.

Nhân viên gián điệp trên đã được cài vào mạng lưới al-Qaeda tại Yemen. Sau một thời gian tạo được lòng tin, người này đã được al-Qaeda tin tưởng giao nhiệm vụ đánh bom máy bay của Mỹ.

Tuy nhiên, điệp viên này đã rời Yemen và giao thiết bị nổ được chế tạo tinh vi để giấu trong đồ lót cho tình báo Mỹ.

Theo đài CNN, điệp viên hai mang trên lớn lên ở châu Âu và có hộ chiếu của Anh. Điều này cho phép anh ta có thể đến Mỹ mà không cần xin thị thực.

Được biết, những người có hộ chiếu phương Tây từ lâu được xem là mục tiêu chính mà các tổ chức khủng bố nhắm tới nhằm tuyển mộ vào tổ chức này để thực hiện các vụ tấn công khủng bố.

Huỳnh Thiềm

>> Kẻ “đánh bom quần lót” là điệp viên hai mang
>> Anh khởi tố 6 nghi can khủng bố
>> Mỹ bắt nghi can âm mưu khủng bố
>> Mỹ phá âm mưu đánh bom lễ thắp đèn Giáng sinh
>> Mỹ phá âm mưu khủng bố trước thềm bầu cử giữa kỳ
>> Mỹ phá âm mưu “bom quần lót”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.