Chuyển đổi Quỹ hỗ trợ sắp xếp doanh nghiệp Trung ương

11/05/2012 16:56 GMT+7

(TNO) Từ ngày 1.7, Quỹ hỗ trợ sắp xếp doanh nghiệp (DN) Trung ương sẽ được chuyển thành Quỹ hỗ trợ sắp xếp và phát triển DN.

Việc làm này để quản lý tập trung, thống nhất, có hiệu quả các nguồn thu từ phần vốn nhà nước góp tại các DN, bao gồm cả các nguồn thu từ quá trình sắp xếp doanh nghiệp 100% vốn nhà nước.

Đây là nội dung trong quyết định ban hành Quy chế quản lý và sử dụng Quỹ hỗ trợ sắp xếp và phát triển DN vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 10.5.2012.

Theo đó, nguồn thu của Quỹ bao gồm: nguồn thu từ cổ phần hóa DN 100% vốn nhà nước theo quy định; nguồn thu từ các hình thức sắp xếp chuyển đổi khác như giao, bán, giải thể, phá sản theo quy định đối với DN 100% vốn nhà nước; các khoản thu sau cổ phần hóa; khoản lợi nhuận được chia, cổ tức của phần vốn nhà nước góp tại các DN đã thực hiện chuyển đổi do các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước ...

Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước là đơn vị được giao tổ chức bộ máy để quản lý và sử dụng nguồn Quỹ hỗ trợ sắp xếp và phát triển DN để thực hiện thu, chi theo quy định.

Mai Phương

>> Ông David Dương được bầu là ủy viên Quỹ Tài trợ giáo dục Việt Nam
>> Xây trường học - điểm trú ẩn vùng lũ
>> Tài trợ thế nào cho hiệu quả?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.