Tài xế taxi bị khách Trung Quốc đạp văng khỏi xe

10/05/2012 15:08 GMT+7

(TNO) Tối 9.5, trên đoạn đường Trường Chinh (gần ngã ba Huế, P.Hòa An, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng), hàng trăm người dân bất bình khi chứng kiến một tài xế taxi bị khách đạp ra khỏi xe, liên tục kêu cứu.

Tài xế taxi bị khách Trung Quốc đá bay khỏi xe 1
Chiếc taxi Tiên Sa của anh Phan Thanh Đoàn gặp nạn - Ảnh: B.N

Nhiều người dân vây quanh chiếc taxi biển số 43X-0649 của hãng taxi Tiên Sa (Đà Nẵng), kéo một người đàn ông đang cầm vô-lăng ra ngoài. Trên xe lúc này còn có một phụ nữ khác.

Vụ việc gây ùn tắc giao thông hơn 2 giờ đồng hồ. Công an P.Hòa An nhận được tin báo, đã có mặt và đưa tất cả về trụ sở công an phường để giải quyết.

Tại đây, hai hành khách được xác nhận là người Trung Quốc.

Trao đổi với chúng tôi sáng nay 10.5, ông Nguyễn Phước Quang, Trưởng công an P.Hòa An cho biết, vụ việc ban đầu ngỡ là cướp taxi, nhưng qua làm việc ban đầu, là do tài xế và khách bất đồng ngôn ngữ, nên hiểu nhầm là có ý đồ cướp, nên mâu thuẫn qua lại và xảy ra xô xát.

Anh Phan Thanh Đoàn (24 tuổi), tài xế điều khiển chiếc taxi biển số 43X-0649, cho biết khoảng 19 giờ ngày 9.5, nhận được tin từ tổng đài của hãng yêu cầu nhận khách ở số nhà 347 Cách Mạng Tháng Tám (TP.Đà Nẵng), anh liền đánh xe tới. Thấy phía đối diện số nhà trên có hai khách đang đứng, nghĩ là khách gọi taxi, anh liền đảo xe đến đón.

Hai người khách (một nam, một nữ) lên xe, người khách nam nói bằng tiếng Việt yêu cầu anh chở đi Hà Nội. Anh Đoàn nói xa quá, không thể chạy được, vả lại đi xa như vậy phải làm hợp đồng với hãng, nên anh từ chối.

Người đàn ông yêu cầu anh chạy đuổi theo chiếc xe đò đi Hà Nội vừa mới chạy qua cách đó ít phút. Anh Đoàn đồng ý chở. Trên đường đi, người đàn ông đề nghị mượn cây bút, anh Đoàn dừng xe mượn của bạn mình cây bút đưa cho khách.

Nhìn qua gương trong xe, anh Đoàn thấy người đàn ông viết giấy đưa cho người phụ nữ đọc, nên trong lòng cảm thấy lo lắng.

Lúc đến Bến xe trung tâm Đà Nẵng, anh Đoàn đề nghị khách vào bến bắt xe đi Hà Nội, nhưng hai người khách không chịu, bắt anh Đoàn đi tiếp. Đi đến ĐH Bách khoa Đà Nẵng, anh Đoàn xuống xe, đề nghị khách sang một taxi khác vì anh có việc bận đột xuất, nhưng hai khách này không chịu xuống, yêu cầu anh chở về lại chỗ cũ.

Khi chạy đến đoạn đường Trường Chinh (ngã ba Huế), đột nhiên người đàn ông nhảy lên, dùng bút đâm liên tục vào cổ, lưng, sườn trước, tay của anh Đoàn, khiến anh phanh gấp lại.

Sau đó người nam dùng chân đạp mạnh vào bụng anh Đoàn, mắng anh bằng tiếng Việt, làm anh Đoàn ngã ra khỏi cửa xe, rồi người khách leo lên ghế lái điều khiển vô-lăng.

Lúc này anh Đoàn chụp chân người đàn ông lại, và tri hô "cướp, cướp". Người dân khu vực xung quanh thấy vậy liền nhảy ra chặn xe, và báo cho công an phường sở tại.

Anh V.D.N (trú P.Hòa An, Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng), một người dân chứng kiến sự việc cho hay, khi nghe tài xế taxi Tiên Sa vừa níu cửa xe taxi, vừa tri hô, thì người dân xung quanh lập tức ập tới. Lúc này, người đàn ông Trung Quốc đã ngồi vào ghế lái xe, đang loay hoay điều khiển xe.

Theo ông Đình Hòa, Phòng pháp chế của hãng taxi Tiên Sa (Đà Nẵng), trước đó có 2 chiếc taxi của hãng cũng dừng đón hai vị khách này. Một trong hai chiếc đã chở khách đi một đoạn, nhưng hai vị khách này cũng có dấu hiệu không chịu trả tiền, nên đã nhờ công an Q.Cẩm Lệ can thiệp.

Hai người Trung Quốc đang được tạm giữ tại công an P.Hòa An. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Diệu Hiền

>> Có lệnh truy nã vẫn đi cướp taxi
>> Cướp taxi, đâm vào trụ điện
>> Bắn người táo tợn trên phố
>> Tội phạm truy nã trốn ở đâu?
>> Cướp taxi bất thành
>> Phá băng chuyên cướp xe taxi
>> Bắt hai kẻ dùng roi điện tấn công tài xế taxi
>> Dùng roi điện cướp taxi
>> Bắt băng cướp taxi dùng súng bắn trả công an
>> Bắt 2 nghi can cướp taxi
>> Dùng roi điện cướp taxi
>> Tấn công tài xế bằng roi điện để cướp taxi
>> Thoát chết còn được tặng taxi
>> Thoát hiểm dưới lưỡi dao kẻ cướp taxi
>> Khen thưởng đơn vị, cá nhân bắt cướp taxi
>> Nghệ An: Cướp taxi táo tợn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.