Mỹ - Trung Quốc hợp tác an ninh mạng

08/05/2012 13:05 GMT+7

(TNO) Thừa nhận rằng tất cả các cuộc tấn công mạng nhắm vào nước Mỹ không thể quy hết cho phía Trung Quốc, hai ông bộ trưởng quốc phòng Mỹ và Trung Quốc ngày 7.5 cho biết hai nước sẽ cùng phối hợp để tăng cường an ninh mạng.

Theo AFP, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt đã có buổi hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta trong chuyến thăm Lầu Năm Góc ngày 7.5.

“Tôi không thể đồng ý với những tuyên bố cho rằng các cuộc tấn công mạng nhắm vào nước Mỹ là từ phía Trung Quốc. Chúng ta không thể nào quy hết cho Trung Quốc”, AFP dẫn lời phát biểu của ông Lương Quang Liệt trước báo giới.


Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt đứng phát biểu cạnh Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta - Ảnh: AFP

Trong khi đó, Bộ trưởng Panetta cũng thừa nhận còn có nhiều quốc gia khác đứng sau những vụ tấn công mạng nhắm vào cả hai nước Mỹ và Trung Quốc, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác hai nước nhằm tăng cường an ninh mạng.

Sáu tháng trước, các quan chức tình báo Mỹ lần đầu tiên công khai cáo buộc Trung Quốc đánh cắp các dữ liệu mật của Mỹ vì mục đích tăng trưởng kinh tế.

Nhưng Trung Quốc liên tục bác bỏ các cáo buộc này và cho rằng nước này cũng là nạn nhân của những vụ tấn công mạng.

Tờ Washington Post dẫn lời một quan chức quốc phòng cấp cao cho biết, cuộc hội đàm giữa hai ông bộ trưởng dự kiến sẽ đề cập tới chương trình hạt nhân của CHDCND Triều Tiên và những tranh chấp lãnh hải trên biển Đông.

Bộ trưởng Lương Quang Liệt sẽ có các cuộc gặp gỡ với những nhà lãnh đạo chính phủ và quân đội Mỹ trong chuyến thăm Mỹ kéo dài một tuần.

Phúc Duy

>> 2 triệu đàn ông Trung Quốc bị lừa khi chat sex trực tuyến
>> Tin tặc tấn công website trường Harvard
>> Hơn 85.000 máy tính tại VN bị lấy cắp dữ liệu
>> Bắc Kinh “lấy thịt đè người” trong tranh chấp biển Đông
>> Tin tặc Trung Quốc và Philippines “choảng nhau”
>> “Tin tặc Trung Quốc” tấn công website đại học Philippines
>> Mỹ cảnh báo năng lực chiến tranh mạng của Trung Quốc
>> Trung Quốc: Tin tặc đánh cắp tài khoản game tăng mạnh
>> Mỹ lại cảnh báo về tin tặc Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.