Google vi phạm bản quyền Java của Oracle

08/05/2012 13:30 GMT+7

(TNO) Bồi thẩm đoàn tại phiên tòa xét xử vụ tranh chấp pháp lý giữa Oracle và Google đưa ra phán quyết, hãng tìm kiếm hàng đầu thế giới đã vi phạm vài bản quyền liên quan đến ngôn ngữ lập trình Java của Oracle.

(TNO) Sau vài ngày cân nhắc, hôm 7.5, bồi thẩm đoàn tại phiên tòa xét xử vụ tranh chấp pháp lý giữa Oracle và Google đưa ra phán quyết, hãng tìm kiếm hàng đầu thế giới đã vi phạm vài bản quyền liên quan đến ngôn ngữ lập trình Java của Oracle.

Theo Reuters, phán quyết được tòa án đưa ra hôm 7.5 cho thấy, Google đã có hành vi xâm phạm bản quyền  (copyright) của Java, song thẩm phán William Alsup không thể quyết định liệu việc sử dụng các hàm API kể trên có được xem là công bằng hay hợp pháp không dựa theo luật bản quyền tại Mỹ.

Phán quyết sơ bộ của bồi thẩm đoàn cũng cho rằng những vi phạm của Google không gây ra tổn thất cho Oracle. Dẫu thế, ngay sau khi phán quyết được đưa ra, Google đã lên tiếng phản đối.

Được biết, phiên tòa tranh chấp pháp lý giữa Oracle và Google chính thức bước vào giai đoạn hai là tranh luận về quyền sở hữu bằng sáng chế (patent).

An Huy

>> Vụ Oracle kiện Google: Bồi thẩm đoàn căng thẳng vì Java
>> Đến lượt Oracle kiện Google
>> Oracle từng có ý định sản xuất điện thoại
>> Máy tính bảng Google sẽ được bán lẻ trực tuyến
>> Oracle mua lại dịch vụ nền tảng đám mây RightNow
>> Mô hình điện thoại Google thuở sơ khai trông như đồ chơi
>> Google Drive miễn phí 5GB không gian lưu trữ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.