Dubai xây khách sạn “nửa chìm nửa nổi” trên biển

08/05/2012 20:10 GMT+7

(TNO) Xuất phát từ ý tưởng du lịch khám phá sự bí hiểm của đại dương, thành phố Dubai (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất - UAE) đang triển khai dự án xây dựng một khách sạn “nửa chìm nửa nổi” trên biển.

Dự án khách sạn độc đáo nói trên mang tên Water Discus.

Khách sạn có kiến trúc mô phỏng theo hình tàu vũ trụ, rất giống với ngôi nhà của chàng Jame Bond trong sê-ri phim bom tấn về điệp viên 007, gồm hai khối nhà đối xứng, một khối nổi và một khối chìm dưới mặt biển khoảng 10 m.

Hai khối nhà được nối với nhau bằng bốn ống trụ, trong đó phần ống trụ to nhất, ở chính giữa sẽ đồng thời chứa hệ thống cầu tháng máy.

Dubai xây khách sạn “nửa chìm nửa nổi” trên biển
Mô hình khách sạn Water Discus “nửa chìm nửa nổi” trên mặt biển - Ảnh: Daily Mail

Cũng theo tiết lộ từ phía nhà thầu thiết kế Deep Ocean Technology, các thông số kỹ thuật của Water Discus đã được tính toán khắt khe để đảm bảo độ an toàn, khả năng chịu ăn mòn, chống chọi được với bão biển, động đất, sóng thần... Đặc biệt, khối nhà chìm có thể tự động nổi lên khi gặp nguy hiểm.

Điểm nhấn của Water Discus nằm ở chuỗi 21 phòng nghỉ cao cấp, trung tâm lặn và quầy bar thuộc khối nhà chìm.

Tất cả hứa hẹn mang đến cho du khách trải nghiệm ngủ trong lòng biển, chiêm ngưỡng khung cảnh đại dương tuyệt đẹp bên ngoài bức tường khách sạn bằng kính trong suốt phối hợp hệ thống chiếu sáng đặc biệt.

Dubai xây khách sạn “nửa chìm nửa nổi” trên biển 1
Trong căn phòng chìm dưới biển có thể quan sát cuộc sống trong lòng đại dương - Ảnh: Daily Mail

Trong khi đó, khối nhà nổi phía trên cũng được trang bị các phòng nghỉ, bể bơi, hệ thống nhà hàng, và spa cao cấp.

Theo The Vancouver Sun, khách sạn Water Discus có tới 7 phương án triển khai, ước tính chi phí xây dựng khoảng từ 50 đến 120 triệu USD.

Linh San

>> Đi Dubai sắm vàng
>> Dubai - Không thể & có thể

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.