Chiến tích đầu tiên của ông Putin sau khi nhậm chức

08/05/2012 20:30 GMT+7

(TNO) Tân tổng thống Nga Vladimir Putin đã ghi một bàn thắng, thực hiện một đường chuyền kiến tạo và thực hiện thành công một quả luân lưu khi đội bóng của ông giành chiến thắng vào phút chót trong trận đấu hockey trên băng.

(TNO) Tân tổng thống Nga Vladimir Putin đã ghi một bàn thắng, thực hiện một đường chuyền kiến tạo và thực hiện thành công một quả luân lưu khi đội bóng của ông giành chiến thắng vào phút chót trong trận đấu hockey trên băng.

Dự khán màn trình diễn đêm 7.5 của ông Putin là những người bạn cũ, gồm cựu Thủ tướng Ý Sivilo Berlusconi và cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder, theo AFP.

Với tinh thần phấn chấn sau khi bước vào nhiệm kỳ tổng thống thứ ba vài giờ trước đó, ông Putin đã xuất hiện trên băng trong trận đấu biểu diễn ở sân vận động Megasport tại Moscow (Nga).

Chiến tích đầu tiên của Putin sau khi nhậm chức
Ông Putin trên sân băng - Ảnh: AFP

Mang áo số 11, ông Putin đã vào sân khi trận đấu giữa đội nghiệp dư của ông cùng đội những huyền thoại Liên Xô và Nga bước vào giai đoạn cuối. Khi đó, tỉ số trận đấu đang là 4-3 nghiêng về đội những huyền thoại.

Chỉ vài phút sau khi vào sân, ông Putin đã khéo léo đưa bóng vào lưới và cân bằng tỉ số giữa lúc hàng phòng ngự của đối thủ dường như "bốc hơi" đi mất, theo AFP.

Tiếp đó, ông Putin đã thực hiện một đường chuyền để người đồng đội là nghệ sĩ saxophone nổi tiếng Igor Butman nâng tỉ số lên 5-4.

Chiến tích đầu tiên của ông Putin 2
Ông Putin (số 11) "tả xung hữu đột" trên sân băng - Ảnh: AFP

Đội những huyền thoại sau đó đã cân bằng tỉ số trước khi trọng tài cho trận đấu bước vào loạt đánh luân lưu. Chính ông Putin là người thực hiện quả luân lưu quyết định để mang về chiến thắng cho đội nhà. Ông đã đưa bóng vượt qua người thủ môn cao lớn mặc dù bóng được đánh khá nhẹ.

Ông Putin chỉ mới chơi hockey trên băng thời gian gần đây và được huấn luyện bởi các cựu cầu thủ hàng đầu, theo AFP.

Tân tổng thống Nga kể rằng ông chơi hockey trên băng khi các cuộc biểu tình chống chính phủ đầu tiên nổ ra vào tháng 12 năm ngoái.

Sơn Duân

>> Tổng thống Putin ra lệnh phát triển hải quân ở Viễn Đông, Bắc Cực
>> Ông Putin nhận lại va ly hạt nhân
>> Những cột mốc đáng chú ý trong sự nghiệp Tổng thống Putin
>> Ông Vladimir Putin nhậm chức tổng thống Nga
>> Chi tiết buổi lễ nhậm chức của tổng thống Putin
>> Nóng" trước lễ nhậm chức của tân tổng thống Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.