"Cha đẻ" Angry Birds lên kế hoạch phát hành IPO

08/05/2012 14:32 GMT+7

(TNO) "Cha đẻ" của dòng game Angry Birds nổi tiếng trên nhiều nền tảng di động, nhà sản xuất Rovio, cho biết hãng này có khả năng phát hành cổ phiếu vào năm sau.

(TNO) "Cha đẻ" của dòng game Angry Birds nổi tiếng trên nhiều nền tảng di động, nhà sản xuất Rovio, cho biết hãng này có khả năng sẽ phát hành cổ phiếu vào năm sau.

Theo Reuters, trong năm vừa qua, Rovio đạt doanh thu 106,3 triệu USD và lợi nhuận trước thuế 67,6 triệu USD, một con số rất ấn tượng từ nhà sản xuất game trên nền tảng di động.

 Giám đốc điều hành Rovio - Mikael Hed đứng trước một poster Angry Birds tại văn phòng công ty của ông - Ảnh: Reuters
Giám đốc điều hành Rovio - Mikael Hed đứng trước một poster Angry Birds tại văn phòng công ty của ông - Ảnh: Reuters

Được biết, Rovio thành lập vào năm 2003 nhưng không thực sự tạo được ấn tượng trong giới công nghệ. Đến năm 2009, khi hãng này tung ra trò chơi Angry Birds trên nền tảng iOS của Apple thì độ "hot" của Rovio mới được đẩy mạnh.

Trong năm 2011, Rovio phát hành các phiên bản game gồm Angry Birds, Angry Birds Seasons và Angry Birds Rio, mới nhất là bản Angry Birds Space vừa xuất hiện đầu năm 2012.

Trước tình hình kinh doanh khả quan, Rovio đã hé lộ thông tin hãng sẽ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trong năm 2013.

Thành Luân

>> Angry Birds có thể chơi được trên Facebook Timeline
>> Chơi game trên giường ngủ đang là "mốt
>> Angry Birds tròn hai tuổi
>> Angry Birds có mặt trên máy tính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.