Bí quyết giúp bạn trẻ và khỏe hơn

08/05/2012 16:17 GMT+7

Để tuổi xuân không qua đi nhanh chóng, bạn chỉ cần thay đổi đôi chút để có lối sống lành mạnh và chất lượng hơn!

>> Chọn quần áo đúng cách để khỏe hơn
>> Ăn chay giảm bệnh
>> Sống tốt cho trái tim khỏe mạnh

Ăn uống lành mạnh

- Uống thật nhiều nước lọc, thay thế cà phê bằng các loại trà xanh, trà đen.

- Kiểm tra và cân bằng hooc-môn trong cơ thể, tuy nhiên không nên bổ sung ngay các loại hooc-môn nhân tạo thay thế khi cơ thể bạn bị thiếu hụt mà hãy điều chỉnh lại chế độ ăn uống trước tiên.

 Bí quyết giúp bạn trẻ và khỏe hơn

- Tắm nắng ở mức độ phù hợp bởi vitamin D được hấp thụ tốt nhất qua làn da. Sử dụng kem chống nắng không chứa các chất độc có hại cho da.

- Ăn các loại rau có màu sậm, trái cây và các loại quả mọng bởi chúng chứa rất nhiều carotenoid.

Giảm cân thông minh

Giảm cân bằng cách ăn các thực phẩm giàu dinh dưỡng có thể khiến khuôn mặt bạn vẫn giữ được nét tươi trẻ. Nhưng nếu bạn giảm cân bằng cách ăn các thực phẩm ít calo và nghèo dinh dưỡng sẽ chỉ khiến bạn trông sầu héo, có nếp nhăn và yếu ớt.

Tập thể dục

Tập luyện thường xuyên có thể tăng lưu thông máu và giải phóng các độc tố ra khỏi cơ thể, khiến cơ bắp săn chắc, làm cho làn da tươi sáng và khỏe mạnh, giảm stress và các nếp nhăn trên khuôn mặt. Đồng thời nó còn thúc đẩy sản sinh ra endorphin và khiến bạn luôn cảm thấy vui vẻ.

Ngủ ngon giấc

Bạn cần ngủ đủ 8 giờ một ngày. Não bộ và cơ thể của bạn sẽ trải qua quá trình tái tạo năng lượng khi bạn ngủ vì vậy giấc ngủ sâu và ngon sẽ khiến bạn trông rạng rỡ và tươi trẻ hơn.

Đào thải các độc tố

Hút thuốc lá, sử dụng nhiều đường và uống quá nhiều bia rượu cũng như cafein là những nguyên nhân chính dẫn đến lão hóa sớm. Nếu bạn muốn làm chậm quá trình này thì hãy điều chỉnh lại lối sống của mình.

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chất lượng tốt

Tắm rửa, tẩy da chết, dưỡng ẩm cho làn da của bạn bằng những sản phẩm chăm sóc da có chất lượng tốt, không chứa độc tố.

Sinh hoạt tình dục đều đặn

Quan hệ tình dục khoảng 3 lần/tuần có thể khiến bạn trông trẻ hơn tới 7-12 tuổi. Tuy nhiên bạn nên lưu ý rằng đó phải xuất phát từ một mối quan hệ nghiêm túc và bền vững. Nếu bạn có quan hệ tình dục với những người mà bạn không thực sự yêu thì có thể mang đến hậu quả không mong muốn.

- Những người thường xuyên quan hệ tình dục có xu hướng ăn uống tốt hơn và tập luyện nhiều hơn.

- Quan hệ tình dục giúp cải thiện hàm lượng hooc-môn như estrogen và DHEA, cả hai yếu tố này đều giúp bạn có một làn da mịn màng và chắc khỏe

- Quan hệ tình dục giúp đốt cháy trung bình khoảng 200 calo mỗi lần

Luôn mỉm cười

Điều này thật đơn giản: học cách yêu cuộc sống nhiều hơn và biết hơn cuộc sống giúp bạn sống hạnh phúc hơn, khiến bạn mỉm cười nhiều hơn và trông xinh tươi hơn.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.