Giả thuyết mới về người phát hiện ra châu Mỹ

07/05/2012 13:24 GMT+7

(TNO) Phát hiện mới cho thấy có thể Christopher Columbus không phải là người tìm ra châu Mỹ đầu tiên, mà công lao đó thuộc về người khác.

Trước nay lịch sử luôn ghi công Christopher Columbus là người phát hiện ra châu Mỹ, nhưng khám phá mới của Đại học Bristol (Anh) kết hợp với Đại học Florence (Ý) cho thấy, ông này có thể không phải là người đầu tiên đặt chân đến tân thế giới.

Theo ghi nhận, nhà hàng hải Columbus đã đến quần đảo Caribê vào năm 1492, nhưng vẫn chưa đến được lục địa này cho đến năm 1498.

Giờ đây, các tài liệu lịch sử cho thấy với giấy chứng nhận từ hoàng gia Anh thời vua Henry VII, thương gia người Ý John Cabot đã đi thuyền từ Bristol đến Bắc Mỹ vào năm 1497, theo tờ Business Standard.

Tài liệu trên, do một sử gia bí ẩn ghi lại, cho rằng ông Cabot đã thực hiện 3 cuộc hành trình vào mùa hè từ năm 1496 đến 1498, và trong chuyến hải trình thứ hai vào năm 1497, ông đã đến được vùng đất mới.

Những tài liệu này đã được lưu trữ trong kho dữ liệu riêng của Florentine, theo đó John Cabot được trả 50 đồng tiền cổ để bắt đầu chuyến hành trình khai phá tân thế giới.

Hạo Nhiên

>> Christopher Columbus gieo rắc giang mai tại châu u
>> Tìm thấy chứng cứ thực vật thời siêu lục địa
>> Jennifer Lopez, "ngài Columbus của trường phái lãng mạn
>> Người Trung Quốc đã phát hiện châu Mỹ trước Christophe Colomb?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.