Sông vỡ bờ ở Nepal, 13 người chết

05/05/2012 20:57 GMT+7

(TNO) Một con sông gần khu du lịch nổi tiếng ở miền trung Nepal bất ngờ vỡ bờ hôm 5.5, tạo ra cơn hồng thủy quét qua một ngôi làng, khiến ít nhất 13 người chết và 17 người mất tích.

Nước lũ từ sông Seti ập vào hai tòa nhà và một số nhà tạm ở làng Kharapani, gần núi Annapurna, một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Nepal.

“Có 13 người chết và 17 người mất tích. Trong số 3 du khách Nga mất tích, có 2 sinh viên trẻ. Hai trực thăng và một báy may tư nhân đã được điều tới khu vực. Chúng tôi kêu gọi lực lượng cứu hộ vào 5 ngôi làng để tìm kiếm người sống sót”, AFP dẫn lời phát ngôn viên quân đội Nepal Ramindra Chhetri.

Chuyên gia Bishnu Paudel, người phụ trách dự án bảo tồn núi Annapurna, cho hay: “Hầu hết các nạn nhân là những người buôn bán nhỏ dọc hai bờ sông Seti. Một ngôi làng khác mang tên Machhapuchre cũng bị ảnh hưởng. Hai tòa nhà bị nước lũ cuốn trôi”.

Ông Paudel cho biết thêm: “Không có bất cứ trận mưa nào trong thời gian gần đây. Do đó, chúng tôi rất bất ngờ khi nước lũ xuất hiện lúc 9 giờ 30 (giờ địa phương)”.

Hiện chưa rõ nguyên nhân của đợt thiên tai lần này, vì lũ ở Nepal thường xuất hiện trong mùa mưa, vốn xảy ra trong 6 tháng cuối năm.

Tuy nhiên, nhà nghiên cứu về băng Pradeep Mool của Nepal cho rằng nguyên nhân vụ thảm họa có thể xuất phát từ sự kết hợp giữa lở tuyết và lở đất.

Văn Khoa

>> Hai vụ lở đất ở Nepal, sáu người chết
>> Lật tàu ở Canada, 3 người chết
>> Một người cha Nepal dùng đá đập chết 3 con gái
>> Rơi máy bay quân sự ở Nepal, 6 người chết
>> Tai nạn thảm khốc ở Nepal, Chile
>> Rơi máy bay chở 19 người ở Nepal
>> Thêm nhiều người chết do động đất ở Himalaya

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.