Nổ bong bóng bay ở Armenia, hơn 140 người bị bỏng

05/05/2012 09:21 GMT+7

(TNO) Hơn 144 người bị thương sau khi các quả bong bóng bay phát nổ cùng lúc tại một buổi lễ quảng bá cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Serzh Sarkisian tại thủ đô Yerevan (Armenia) vào ngày 4.5, trước thềm cuộc bầu cử quốc hội vào ngày mai (6.5).

Theo AFP, lực lượng cứu hộ cho biết 144 người bị bỏng sau khi những quả bong bóng phát nổ cùng lúc, bốc cháy dữ dội tại quảng trường Cộng hòa ở thủ đô Yerevan, Armenia.

Các nhân chứng cho biết hàng trăm người ủng hộ ông Sarkisian, đứng gần nhau dưới sân khấu, cầm trong tay các quả bong bóng bay, chuẩn bị thả bay lên trời thì chúng phát nổ và bốc cháy dữ dội.

 
Các quả bóng bóng phát nổ, tạo ra một quả cầu lửa, khiến hơn 144 người bị bỏng - Ảnh: AFP

Cảnh sát tình nghi có kẻ đã cố tình bơm một loại khí gây cháy vào các quả bóng này và trà trộn vào đám đông để kích nổ, nhằm phá hoại buổi lễ.

Các cuộc điều tra dư luận trước thềm bầu cử quốc hội (6.5) cho thấy đảng Cộng hòa của ông Sarkisian được nhiều người ủng hộ và được dự đoán giành chiến thắng, vượt qua đảng đổi lập Armenia Thịnh vượng do một cựu vô địch đô vật giàu có lãnh đạo.

Giới chức Armenia đã hứa hẹn có một cuộc tranh luận công bằng giữa các đảng để giành 131 ghế trong quốc hội, và hy vọng không xảy ra bất ổn chính trị sau cuộc bầu cử quốc hội (6.5).

Các đảng đối lập trước đó nghi ngờ kết quả các cuộc điều tra dư luận là không đúng và đe dọa sẽ tổ chức những cuộc biểu tình lớn để phản đối.

Phúc Duy

>> Mafia Armenia ở Mỹ
>> Thổ Nhĩ Kỳ, Armenia tái lập quan hệ
>> Bà Le Pen tuyên bố "sẽ bỏ phiếu trắng
>> Bầu cử Pháp nóng vì tin đồn
>> Sống chung với “bom nổ chậm”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.