Đau bụng hoài lúc mang thai

06/05/2012 03:42 GMT+7

* Tôi 26 tuổi, có thai được 7 tuần, kể từ tuần thứ 5 trở đi tôi bị đau bụng âm ỉ suốt ngày đêm. Có lúc đau quá làm tôi không thể ngủ ngon được, hay đi tiểu nhiều lần. Nhiều người nói, do mang thai bụng to nên thế, không có gì đáng lo, nhưng hai tuần nay tôi đau nhiều, lúc ngồi thì bị đau hậu môn. Mong bác sĩ tư vấn giúp, tôi nên làm gì để giảm đau? (kimhuynh@...)

- Đau bụng khi thai ở vào khoảng 4-8 tuần, cần xác định rõ có phải là thai ngoài tử cung hay không, vì đây là lý do gây đau thường gặp nhất. Hơn nữa cần xác định tình trạng này để điều trị sớm, nếu trễ sẽ xảy ra tình trạng vỡ của khối thai ngoài tử cung, rất nguy hiểm. Nếu bạn đã đi khám thai thì hy vọng rằng bác sĩ đã xác định việc nói trên. Hiện tình trạng của bạn có kèm đau vùng hậu môn, nên xem lại lúc đại tiện có táo bón hay tiêu chảy hay không, vì nó cũng gây ra tình trạng như vậy.

Trong các tháng đầu mang thai, bạn có thể có cảm giác căng đầy vùng bụng dưới, có thể đi tiểu nhiều lần do bàng quang bị chèn ép bởi tử cung to ra. Cần tìm rõ nguyên nhân của đau bụng. Không phải mọi trường hợp đau bụng là do thai, mà có thể là lý do khác.

BS Đặng Lê Dung Hạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.