Nhiễm khuẩn âm đạo có thể gây vô sinh

04/05/2012 10:40 GMT+7

(TNO) Nhiễm khuẩn âm đạo cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai. Đó là nghiên cứu mới được đăng tải trên tạp chí Science Translational Medicine.

Theo đó, vi khuẩn trong âm đạo khi kết hợp với tinh dịch sẽ khiến phụ nữ có thể vô sinh với người này nhưng lại có khả năng thụ thai với người khác.

Nhiễm khẩn âm đạo và khả năng thụ thai
Nhiễm khuẩn âm đạo có thể gây vô sinh - Ảnh minh: Shutterstock

Ông Jacques Ravel, phó giáo sư về vi trùng học và miễn dịch học thuộc khoa Y Trường Đại học Maryland (Mỹ), cho biết các bác sĩ thường xem mọi trường hợp nhiễm khuẩn âm đạo là như nhau và kê toa cho họ uống kháng sinh. Tuy nhiên, thật ra căn bệnh có thể được chữa khỏi với người này, nhưng lại không chữa hết với người khác.

Theo Health.com, trong suốt 4 tháng, ông Ravel và các đồng sự đã thu thập mẫu vi khuẩn âm đạo từ 32 phụ nữ khỏe mạnh trong độ tuổi sinh sản 2 lần 1 tuần để phân tích dựa vào các kỹ thuật gien.

Các nhà nghiên cứu đã tìm ra 5 nhóm vi khuẩn cơ bản, trong đó một số quần thể thay đổi rất nhanh trong khi số khác lại tương đối ổn định.

Thay đổi trong quần thể vi khuẩn âm đạo thường tương ứng với biến đổi số lượng nội tiết tố estrogen tại các thời điểm khác nhau của chu kỳ kinh nguyệt. Nó cũng có thể thay đổi do thức ăn tiếp nhận vào cơ thể hay môi trường, ông Ravel nhận định.

Thanh Tâm

>> “Tăng chất lượng tinh trùng và khả năng thụ thai”
>> Nuôi tinh trùng trong phòng thí nghiệm
>> Phát hiện cách thức trứng kết dính tinh trùng
>> “Làm chuyện ấy” mỗi ngày giúp tăng khả năng có con
>> Bổ sung chất sắt làm tăng khả năng thụ thai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.