Cắt tóc cho trẻ tật nguyền

04/05/2012 11:46 GMT+7

Vào thứ ba hằng tuần trong suốt 2 năm qua, nhóm bạn trẻ từ một hiệu cắt tóc ở Sơn Tây (Hà Nội) tình nguyện cắt tóc miễn phí cho trẻ em tật nguyền (ảnh).

Vào thứ ba hằng tuần trong suốt 2 năm qua, nhóm bạn trẻ từ một hiệu cắt tóc ở Sơn Tây (Hà Nội) tình nguyện cắt tóc miễn phí cho trẻ em tật nguyền (ảnh).

Cắt tóc cho trẻ tật nguyền  

Phùng Mạnh Trường (SN 1981), chủ hiệu cắt tóc Trường Còi (Sơn Tây) vận động nhân viên, người học việc tham gia các chuyến tình nguyện tại Trung tâm phục hồi chức năng trẻ tàn tật Thụy An (Ba Vì, Hà Nội).

Vào thứ Ba hàng tuần, nhóm gồm 6-7 thành viên lại vượt gần 20 km đến với các em nhỏ tật nguyền. Nhiều em bị bệnh nặng không thể đi đến nơi tập trung nên nhóm vào tận phòng ở để cùng vui chơi và cắt tóc.

Cắt tóc cho trẻ tật nguyền không dễ và mất nhiều thời gian. Thường một người cắt tóc, người khác phải đứng đối diện với các em để pha trò, dỗ dành. Đôi khi các bạn gặp tình huống dở khóc, dở cười vì các em nhận thức kém hơn trẻ bình thường.

Mỗi lần đến đây, nhóm của Trường cắt tóc cho 20-30 em. Ngoài cắt tóc, nhóm còn tổ chức trò chơi bổ ích như đá bóng, tập hát vào cuối giờ chiều.

“Công việc này không những giúp nâng cao tay nghề mà còn mang lại niềm vui cho các em. Chúng mình được các em quý mến nên tuần nào cũng cố gắng về”, Nguyễn Thị Khánh ( SN 1986) chia sẻ.

Anh Vũ Trọng Quỳnh, Bí thư Đoàn của Trung tâm phục hồi chức năng trẻ tàn tật Thụy An cho biết không những luôn duy trì đều việc cắt tóc hàng tuần, nhóm còn có mặt trong những ngày lễ, tết với món quà nhỏ để động viên và vui chơi với các em.

Theo Tiền Phong

>> Tặng 50 triệu đồng giúp người nghèo
>> Cõng sách lên núi
>> Hàng cứu trợ đến vùng biệt lập
>> Chiến dịch hè tình nguyện ở đất nước Triệu Voi
>> Khám chữa bệnh cho người dân vùng lũ
>> Màu áo xanh nơi cơn lũ đi qua
>> Áo xanh ở bệnh viện

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.