Anonymous dọa phá hỏng lễ nhậm chức của ông Putin

04/05/2012 20:15 GMT+7

(TNO) Nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous hôm 4.5 tuyên bố sẽ tấn công các website chính phủ Nga trước lễ nhậm chức tổng thống hôm 7.5 của ông Vladimir Putin.

(TNO) Nhóm tin tặc Anonymous hôm 4.5 tuyên bố sẽ tấn công các website chính phủ Nga trước lễ nhậm chức tổng thống hôm 7.5 của ông Vladimir Putin.

Trong đoạn video được đăng tải trên mạng, Anonymous nói website chính phủ Nga sẽ là mục tiêu của cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDOS) vào ngày 6.5. Và điều tương tự sẽ xảy ra với website của ông Putin vào ngày 7.5.

Nhóm Anonymous vốn khét tiếng trên toàn cầu với các hoạt động tấn công mạng, bao gồm việc "hạ gục" website của Bộ Tư pháp Mỹ và FBI.

Nhóm tin tặc lỏng lẻo này cũng bị cáo buộc nghe lén điện thoại của Sở Cảnh sát thủ đô ở Anh (Scotland Yard) và tấn công các hãng MasterCard, Visa, và Sony cũng như chính phủ Mỹ, Anh, Thổ Nhĩ Kỳ, Úc, Iran và New Zealand.
 
Chi nhánh ở Nga của Anonymous từng "hạ gục" hai website thuộc cấp cơ sở của đảng Nước Nga Thống nhất do ông Putin lãnh đạo trước khi từ chức vào tháng trước.

Theo RIA Novosti, ít nhất hai cuộc biểu tình dự kiến sẽ diễn ra ở Moscow trước ngày ông Putin trở lại điện Kremlin để bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống thứ 3. Ông Putin buộc phải rời chức vào năm 2008 vì hiến pháp cấm giữ chức tổng thống hơn hai nhiệm kỳ liên tiếp.

Vào ngày 4.3, ông đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Nga.

Sơn Duân

>> Lãnh đạo Nga tuần hành nhân ngày quốc tế lao động
>> Biểu tình phản đối kết quả bầu cử Nga
>> Tổng thống Mỹ chúc mừng ông Putin
>> 550 người biểu tình chống ông Putin bị bắt
>> Ông Putin khóc mừng chiến thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.