Nokia vác đơn kiện HTC và RIM

03/05/2012 06:35 GMT+7

(TNO) Hãng điện thoại Phần Lan Nokia vừa đâm đơn kiện RIM, HTC và ViewSonic đã xâm phạm 45 bằng sáng chế liên quan đến phần cứng và phần mềm lên một tòa án tại Đức.

Theo Reuters, tại Mỹ, hãng Nokia cũng khởi kiện HTC và ViewSonic, đồng thời gửi một đơn kiện riêng đối với HTC lên Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (International Trade Commission - ITC).

Hành động này được cho là bước đi tiếp theo của Nokia nhằm hiện thực hóa tuyên bố hồi tháng trước của hãng này về việc sẽ tìm kiếm nhiều hơn nữa doanh thu từ bằng sáng chế.

Về phần mình, trong một tuyên bố được phát đi qua email, HTC từ chối bình luận mọi thông tin liên quan cho đến khi luật sư của hãng này nhìn thấy đơn kiện.

"HTC đã có một thỏa thuận bản quyền với Nokia trong việc sử dụng các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ không dây từ năm 2003", HTC cho biết.

Được biết, hồi cuối tháng 4 vừa qua, HTC và Nokia là đồng minh của nhau khi cả hai cùng bị hãng IPCom (Đức) khởi kiện.

Riêng tại Mỹ, Nokia kiện HTC lên ITC với cáo buộc hãng điện tử Đài Loan đã vi phạm 9 bằng sáng chế và yêu cầu nhà chức trách Mỹ ra lệnh cấm bán điện thoại thông minh HTC Sensation 4G, Inspire 4G, cũng như 8 mẫu điện thoại di động và 2 mẫu máy tính bảng của HTC tại nước này.

Với ViewSonic, Nokia cáo buộc hãng sản xuất máy tính bảng này vi phạm 17 bằng sáng chế. Đại diện ViewSonic cho biết hãng nhận thức rõ các hành động pháp lý đang diễn ra, theo Reuters.

Trong khi đó, RIM từ chối bình luận mọi thông tin liên quan.

An Huy

>> Microsoft nhận "thẻ đỏ" tại Đức
>> Apple gặp khó với Motorola
>> Oracle từng có ý định sản xuất điện thoại
>> Facebook ăn miếng trả miếng với Yahoo
>> Đối phó Yahoo kiện tụng, Facebook mua 750 bằng sáng chế từ IBM
>> Đến lượt Oracle kiện Google
>> Google nhượng bộ, Oracle cương quyết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.