Nổ bom liên hoàn tại Kabul, 6 người chết

02/05/2012 11:34 GMT+7

(TNO) Hai vụ nổ bom liên hoàn đã làm rung chuyển thủ đô Kabul của Afghanistan, khiến ít nhất 6 người chết và 17 người bị thương, chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama rời Kabul trong chuyến thăm Afghanistan đột xuất vào ngày 2.5, ngày kỷ niệm bin Laden bị tiêu diệt.

Theo Reuters, ông Ayub Salangi - cảnh sát trưởng Kabul - cho biết vụ nổ thứ 1 là do một chiếc xe hơi chứa đầy bom phát nổ tại đường Jalalabad, nơi có nhiều khu căn cứ quân sự của Mỹ, và vụ nổ thứ 2 xảy ra gần đó, nhắm vào một số tòa nhà có nhiều người phương Tây sinh sống.


Lực lượng an ninh Afghanistan được điều động để giữ gìn an ninh sau vụ đánh bom
ngày 2.5 - Ảnh: AFP
 

Ông Salangi cho biết một trong số tòa nhà trên được gọi là “Green Village” là mục tiêu chính của vụ đánh bom liều chết này.

Trong số nạn nhân thiệt mạng có hai bảo vệ tòa nhà và một số người đi đường. Một phụ nữ bị bỏng nặng do trúng bom đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Trong khi đó, phát ngôn viên NATO ở Afghanistan cho biết có nhiều hơn hai quả bom được kích ngòi phát nổ và một số nhân chứng cho hay đã nghe tiếng súng nổ trước khi bom nổ.

Đại sứ quán Mỹ ở Kabul ngay lập tức cảnh báo các nhân viên tránh xa các cửa sổ và tìm nơi ẩn náu an toàn.

Không lâu sau khi đặt chân đến Afghanistan vào ngày 2.5, ông Obama và Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai đã ký Hiệp ước Hợp tác chiến lược vốn xác lập vai trò lâu dài của Mỹ tại Afghanistan, bao gồm việc viện trợ và cố vấn.

Hiệp ước được xem như lời cam kết với Kabul rằng Afghanistan sẽ không bị bỏ rơi khi phần lớn binh sĩ của NATO rút quân khởi nước này vào năm 2014.

Phúc Duy

>> Nổ lớn liên tiếp tại Ukraine
>> Đánh bom tự sát ở Afghanistan, 9 người chết
>> Đánh bom rung chuyển miền nam Thái Lan
>> Pakistan cảnh giác cao độ ngày bin Laden bị tiêu diệt
>> Kỷ niệm ngày giết bin Laden, Obama thăm Afghanistan
>> Phá vụ tấn công dùng 10 tấn thuốc nổ ở Afghanistan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.