Bà Le Pen tuyên bố "sẽ bỏ phiếu trắng"

02/05/2012 13:30 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo đảng Mặt trận Quốc gia Marine Le Pen, ứng cử viên về thứ 3 trong vòng 1 của cuộc bầu cử tổng thống Pháp, cho biết sẽ không bỏ phiếu cho đương kim Tổng thống Nicolas Sarkozy hay ứng viên đảng Xã hội Francois Hollande trong vòng cuối của cuộc bầu cử vào tuần tới.

Phát biểu tại một cuộc mít tinh với các cử tri hôm 1.5, bà Le Pen đã được hoan hô nhiệt liệt khi nói rằng bà không tin tưởng các nhà lãnh đạo của đất nước, Reuters đưa tin.

Sau thất bại của bà Le Pen tại vòng 1, Tổng thống Nicolas Sarkozy tuyên bố ủng hộ phe cánh hữu nhằm tranh thủ lấy lòng các cử tri của ứng viên đảng Mặt trận Quốc gia, vốn đã giúp bà đạt được đến 17,9% phiếu bầu.

 Bà Marine Le Pen, lãnh đạo đảng Mặt trận Quốc gia
Marine Le Pen tuyên bố sẽ bỏ phiếu trắng trong vòng 2 cuộc bầu cử tổng thống Pháp - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, bà Le Pen đã quay lưng với đương kim Tổng thống Nicolas Sarkozy khi tuyên bố với các cử tri của mình rằng bà sẽ bỏ phiếu trắng và kêu gọi họ cũng nên làm như vậy.

“Trong hai ứng viên vào vòng trong, một người thuộc đảng cánh tả và người kia thuộc cánh hữu. Điều này cho thấy nước Pháp đang bị chia rẽ. Và vì thế tôi sẽ không bỏ phiếu cho bất kỳ ứng viên nào trong vòng bầu cử sắp tới” Reuters dẫn lời bà Le Pen.

Một cuộc khảo sát của Reuters cho thấy một nửa số người ủng hộ bà Le Pen dự định sẽ bầu cho cho ông Sarkozy, trong khi số còn lại thì cho biết sẽ bỏ phiếu cho ông Hollande hoặc sẽ bỏ phiếu trắng.

Hoàng Uy

>> Sự trỗi dậy của cực hữu Pháp
>> Bầu cử Tổng thống Pháp: Bà Le Pen không ủng hộ ông Sarkozy
>> Phe cực hữu sẽ quyết định kết quả bầu cử tổng thống Pháp
>> Bầu cử tổng thống Pháp: Hollande, Sarkozy vào vòng 2

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.