Đánh bom ở miền nam Thái Lan, 2 binh sĩ thiệt mạng

01/05/2012 15:02 GMT+7

(TNO) Ngày 1.5, tại tỉnh Pattani, miền nam Thái Lan, một quả bom cài trong xe máy bên vệ đường đã phát nổ khiến hai binh sĩ Thái Lan thiệt mạng và sáu người khác bị thương.

Cảnh sát cho biết các binh sĩ đang lái hai chiếc xe tải quân sự trên đường về căn cứ ở Pattani, khi chạy ngang qua một chiếc xe máy đậu bên lề đường, thì quả bom nặng 10kg giấu trong xe máy phát nổ.

Thủ tướng Thái Lan, bà Yingluck Shinawatra hôm 29.4 đã có chuyến thăm miền nam Thái Lan và khẳng định chính phủ Thái Lan mong muốn hòa bình tại khu vực này.


Một lính cứu hỏa bị thương trong vụ đánh bom ở Yala, miền nam Thái Lan hồi cuối tháng 3.2012 - Ảnh: AFP

Đa số người dân Thái theo đạo Phật, nhưng ba tỉnh Pattani, Yala và Narathiwat ở miền nam Thái Lan có đa số người dân theo đạo Hồi.

Theo Reuters, ít nhất 5.000 người thiệt mạng ở miền nam Thái Lan trong những vụ bạo lực liên quan đến các phần tử Hồi giáo ly khai kể từ năm 2004.

Tờ Bangkok Post cho hay đến nay đã có khoảng 30.000 binh sĩ Thái Lan được điều động đến miền nam Thái Lan để giữ gìn an ninh.

Vào ngày 31.3.2012, một vụ đánh bom liên hoàn xảy ra tại thị trấn Yala khiến 13 người thiệt mạng và 300 người bị thương.

Phúc Duy

>> Nguy cơ đánh bom ở Thái Lan vẫn cao
>> Miền nam Thái Lan chấn động vì bom
>> Đánh bom hàng loạt tại Thái Lan
>> Đánh bom rung chuyển miền nam Thái Lan
>> Xe lửa đâm xe tải ở miền nam Thái Lan
>> Miền nam Thái Lan đối mặt nguy cơ lũ lớn
>> Đánh bom đẫm máu ở Thái Lan
>> Thái Lan: Trường học bị tấn công, 4 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.