Ngừa rụng tóc

29/04/2012 03:23 GMT+7

Nếu bạn bị rụng tóc, đó có thể là hậu quả của tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng. Sau đây là một số thực phẩm có thể ngăn rụng tóc, giúp mái tóc luôn chắc khỏe.

 Mất cân bằng dinh dưỡng khiến tóc dễ gãy rụng
Mất cân bằng dinh dưỡng khiến tóc dễ gãy rụng - Ảnh: Shutterstock

Hạt lanh. Ngoài việc cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho các tế bào trong cơ thể, hạt lanh còn chứa nhiều a xít alpha linolenic, một trong những loại thuộc nhóm a xít omega 3, giúp cho tóc sáng bóng và trị gàu.

Hạt bí ngô, hàu và quả hạch. Đây là những nguồn cung cấp chất kẽm dồi dào. Kẽm là chất cần cho tóc khỏe cũng như sự tăng trưởng bình thường của tóc.

Dưa leo và yến mạch. Những loại thực phẩm này có thể cung cấp nhiều silica, vốn có vai trò quan trọng đối với sức khỏe tóc, được sử dụng khi tóc bị chẻ ngọn hoặc bắt đầu mỏng đi.

Chất sắt. Là một chất cần thiết cho tóc, sắt có trong rong biển, ngò tây, đậu hũ, hạt mè, hạt hướng dương... Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ đến việc dùng bổ sung sắt, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về hàm lượng, do việc hấp thu quá nhiều chất sắt có thể làm gia tăng sự tích tụ chất độc trong cơ thể. ­

Trứng, cá và thịt gà. Tóc được tạo thành chủ yếu từ protein. Vì thế nếu bạn bị thiếu hụt protein, sức khỏe tóc của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Các loại thực phẩm nói trên là những nguồn cung cấp protein dồi dào. Tránh ăn nhiều thực phẩm giàu chất béo vì đây là một trong những nguyên nhân khiến tóc hay gãy rụng.

Vitamin B. Có trong gạo lứt, quả hạch, rau xanh và các loại hạt. Ngoài việc giúp giảm stress, vitamin B các loại còn củng cố sợi tóc.

Quyên Quân

>> Tóc mọc nhanh nhờ đu đủ
>> Nhiều lần bị rụng tóc rồi mọc lại
>> Nên lo sớm khi tóc chưa rụng
>> Cấy tóc trị hói đầu
>> Cỏ mực chữa bệnh
>> Tóc rụng từng mảng
>> Rụng tóc
>> Căng thẳng gây rụng tóc
>> Bí quyết chăm sóc tóc
>> Uống nhiều vitamin A cũng dễ rụng tóc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.