Khiêu vũ ở công viên

30/04/2012 03:06 GMT+7

Hòa trong tiếng nhạc lúc trầm lúc bổng, từng cặp đôi say sưa với những điệu nhảy samba, rumba, tango, boston...

Hình ảnh nhộn nhịp như thế diễn ra thường xuyên ở một số công viên (CV) tại TP.HCM vào mỗi buổi tối, thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia.

Chị Trần Ngọc Thúy (nhân viên kế toán cho một siêu thị điện máy ở Q.1) cho biết lý do về sự có mặt của mình tại “sàn nhảy” CV Lê Văn Tám: “Công việc của mình gắn với những con số và suốt ngày phải dán mắt vào máy vi tính nên khá căng thẳng. Vì vậy, mỗi buổi tối mình thường tranh thủ thời gian đến đây để khiêu vũ cho đầu óc thảnh thơi và để có giấc ngủ thật ngon sau một ngày làm việc căng thẳng”.

 Không ít bạn trẻ ban đầu đến CV chỉ dạo chơi hoặc đi bộ cho khỏe, nhưng do bị “hút hồn” bởi các điệu nhảy đẹp mắt của những vũ công nên đăng ký học thử rồi say mê môn nghệ thuật này lúc nào không hay. Chị Nguyễn Thị Bạch Tuyết (ngụ ở Q.Bình Thạnh) tâm sự: “Buổi tối mình thường đến CV Lê Văn Tám tập thể dục, nhìn thấy mọi người nhảy hay quá nên cũng đăng ký tham gia. Nói đăng ký vậy thôi chứ ở đây là lớp tự do, mọi người muốn đến lúc nào cũng được và học phí cũng chỉ mang tính tượng trưng cho vui chứ chẳng có quy định cụ thể gì. Ai tham gia thì đóng một hoặc hai trăm ngàn gì đó tùy hỷ. Số tiền này chủ yếu là để bảo trì máy nhạc và mua đĩa hát phục vụ lại chính mình. Nói chung tham gia khiêu vũ ở đây chẳng tốn kém  nhiều nhưng lại vừa vui, vừa rèn luyện được sức khỏe, vừa biết thêm một môn nghệ thuật rất hiện đại”.

Nhiều bạn trẻ cho biết khiêu vũ còn làm chúng ta dạn dĩ và tự tin hơn rất nhiều. Chị Kiều Trinh (làm nghề kinh doanh vật liệu xây dựng) tâm sự: “Trước đây mình thiếu tự tin khi xuất hiện trước đám đông hoặc đến những chỗ có tiệc tùng vì thân hình quá mập, mặc đồ không đẹp. Khi được bạn bè tư vấn, mình đã tham gia khiêu vũ tại CV vào mỗi buổi tối. Nhờ thường xuyên vận động mà mình thấy cơ thể trở nên săn chắc, đi lại cũng nhẹ nhàng hơn”. Chị Trinh thành thật: "Lúc đầu để bước nhịp nhàng theo nhạc rất khó khăn vì cơ thể của mình nặng hơn 70 kg. Nhưng sau vài tháng tập thường xuyên, mình thấy bắt đầu quen dần và tự tin hơn khi nhảy một số điệu có tiết tấu chậm như: boston, rumba. Bây giờ mình đến CV vì say mê khiêu vũ chứ không đơn thuần là đi tập thể dục nữa, ngày nào không đến là thấy khó chịu lắm".

Bạn trẻ tham gia khiêu vũ vào mỗi buổi tối tại Công viên Lê Văn Tám - Ảnh: Tuyết Trang
Bạn trẻ tham gia khiêu vũ vào mỗi buổi tối tại Công viên Lê Văn Tám - Ảnh: Tuyết Trang 

Còn chị Phương Thi (nhân viên văn phòng) thì tâm sự: “Trước kia mình thường đến CV Gia Định, Q.Gò Vấp tập thể dục và đi bộ. Nhìn mọi người khiêu vũ hay quá, đứng xem rồi quyết định tham gia. Lúc đầu ngại lắm, tự nhiên đứng nhảy nhót giữa đông người nên rất ngượng, nhưng dần quen rồi thấy thích. Cả ngày đi làm mệt mỏi ra đây khiêu vũ thấy người khỏe và rất sảng khoái, thân hình cũng thon thả hơn".

Khiêu vũ còn là cầu nối để mọi người làm quen, kết bạn chia sẻ với nhau. Hoàng Mạnh Tuân (làm việc cho một công ty kinh doanh về lĩnh vực điện tử tại Q.Tân Bình) chia sẻ: “Khiêu vũ là một môn nghệ thuật, nét văn hóa lành mạnh được du nhập từ các nước phương Tây. Nó giúp mọi người xích lại gần nhau hơn. Vì vậy, dù lạ hay quen nhưng khi bước vào sàn nhảy mọi người chỉ chú tâm vào tiếng nhạc và bước nhảy của mình, chẳng còn nghĩ ngợi gì cả”.

Mặc dù không tham gia khiêu vũ nhưng có rất nhiều bạn trẻ ngồi quanh bên “sàn nhảy” để thưởng thức và dành những tràng pháo tay tặng thưởng cho những vũ công không chuyên mỗi khi kết thúc một bài tập. Thu Trang (sinh viên năm 2, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM) cho biết: “Do ở trọ gần CV Lê Thị Riêng, Q.10) nên tối nào mình cũng ra đây tập thể dục cho khỏe. Hơn nữa đến đây còn được xem khiêu vũ miễn phí nên rất thích”.

Còn lý do mà bạn Thanh Thủy (ngụ ở Q.7) thường xuyên đến CV Lê Văn Tám để xem khiêu vũ là vì: “Mình làm công nhân nên đâu có nhiều tiền để đến những tụ điểm vui chơi, giải trí. Vì vậy, nếu không bận gì thì mỗi buổi tối mình vẫn thích cùng với bạn bè đến đây xem khiêu vũ để giải trí mà không phải tốn tiền”.

Nói về tác dụng của môn nghệ thuật này, thầy giáo dạy khiêu vũ Nguyễn Thanh Tùng (ngụ ở Q.Bình Thạnh) cho rằng: “Khiêu vũ sẽ đem đến cho con người sự thư thái, hài hòa và vóc dáng khỏe khoắn, săn chắc. Khi vận động thường xuyên, cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi sẽ giúp đào thải những thứ không cần thiết ra ngoài cơ thể, làm cho làn da của các bạn nữ đẹp và láng mịn hơn. Không những thế, khiêu vũ giúp con người dễ dàng xây dựng những mối quan hệ, quen biết với nhiều người”.

Lê Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.