Bến xe cháy vé, điểm vui chơi đông nghẹt

29/04/2012 03:16 GMT+7

Do đợt nghỉ kéo dài từ cuối tuần này đến hết thứ ba tuần sau nên nhiều gia đình đã lên chương trình đi xa trong dịp lễ 30.4 - 1.5.

Tại Bến xe Miền Đông (BXMĐ), TP.HCM, theo lời ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc BXMĐ, lượng khách trong hai ngày 27-28.4 tăng gần gấp đôi ngày thường, đạt gần 40.000 lượt mỗi ngày, nhưng vẫn thấp hơn con số khoảng 50.000 lượt/ngày vào cùng dịp năm ngoái. “Trước lễ, chúng tôi dự tính lượng khách vào bến chắc bằng năm trước, nên huy động thêm 85 xe buýt tăng cường, thế nhưng 2 hôm nay các xe vẫn nằm một chỗ vì xe trên tuyến đủ đáp ứng”, ông Hải cho biết.

 
Hàng chục nghìn người đổ về Bến xe Miền Đông trong ngày 28.4 - Ảnh: D.Đ.M

Vất vả mua vé xe

Thế nhưng, ghi nhận thực tế của PV Thanh Niên cho thấy để mua được chiếc vé xe, hành khách cực kỳ vất vả. Tại BXMĐ, từ trưa đến chiều có hàng nghìn người đứng ngồi la liệt trong và ngoài bến. Nhiệt độ ngoài trời vốn đã nóng, lại càng oi bức hơn khi lượng người tập trung quá đông để mua vé hoặc chờ đến giờ xe xuất bến. Bà Phan Thị Sâm, 59 tuổi, kể khổ: “Tôi có mặt tại bến lúc 11 giờ trưa để mua vé xe về Quảng Ngãi. Thế nhưng lúc đó xe về Quảng Ngãi thông báo đã hết sạch vé”. Vì quá lo lắng nên bà đành mua vé xe tuyến TP.HCM - Huế (của hãng Phi Long) với giá vé 370.000 đồng, mặc dù đi không hết lộ trình. Đến khoảng 14 giờ, nhân viên hãng xe khách Chín Nghĩa (đi Quảng Ngãi) thông báo còn một vài vé xe đi Quảng Ngãi lúc 17 giờ, giá vé 320.000 đồng. Bà Sâm vội vàng đến quầy vé xe đi Huế xin được trả vé lại và bị trừ 60.000 đồng. Đến 16 giờ, ba mẹ con bà vẫn đang mệt mỏi ngồi chờ đến 17 giờ xe xuất bến. Theo quan sát của PV Thanh Niên, đến chiều 28.4, hàng nghìn người tiếp tục đổ về BXMĐ mua vé đi chơi lễ.

Tại Hà Nội, từ chiều muộn ngày 27.4, các BX đã gần như nghẹt thở vì khách đổ về mua vé về quê, đi du lịch. Các tuyến đường xung quanh BX như Giải Phóng, Phạm Hùng, QL5... thường xuyên ùn ứ vì phương tiện quá đông.

Cho dù các BX đã tăng chuyến, tăng xe, nhưng vẫn không tránh được tình trạng cháy vé, khách chen lấn vì quá đông. Công ty quản lý BX Hà Nội trước đó có kế hoạch sẽ tăng cường khoảng 350 lượt xe một ngày, trong hai ngày 27 và 28.4. Trong đó, lượng tăng cường tại BX phía nam là 120 lượt, BX Mỹ Đình 180 lượt, BX Gia Lâm 50 lượt mỗi ngày. Ngoài ra, tổng lượng xe buýt dự kiến tăng cường để phục vụ người dân về thủ đô chơi trong dịp 30.4 và 1.5 là 400 lượt gồm 150 lượt ở BX phía nam, 150 lượt ở BX Mỹ Đình và BX Gia Lâm 100 lượt xe.

Tại BX Mỹ Đình, từ sáng 28.4, người và xe đã chen nhau đông nghịt. Đến gần trưa, vẫn còn rất nhiều người chưa đón được xe, ngồi vạ vật trong cái nắng oi nồng đầu mùa hè. Từ sáng đến chiều, cung đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, xe khách nối đuôi nhau chạy. Cảnh xe dù dừng bắt khách vẫn còn...

Người ngoại thành vào nội thành

Trong khi đó, tại các điểm vui chơi ở Hà Nội cũng rất đông khách. Từ sáng 28.4, khu vực Lăng Bác, Công viên Thủ Lệ, Thiên Đường Bảo Sơn... đã có rất đông du khách. Đa số những người đưa gia đình, con cái đến các điểm vui chơi ở Hà Nội sáng 28.4 đều là những người ở các huyện ngoại thành.

Tại TP.HCM, đại diện các khu vui chơi như Đầm Sen, Suối Tiên, Đại Nam... ngày 28.4 cho biết đã thu hút hàng chục nghìn khách tham quan, giải trí.

Ngày 28.4, các hãng tàu cánh ngầm từ TP.HCM - Vũng Tàu tăng gấp rưỡi ngày thường, với tổng cộng 30 chuyến, chủ yếu chiều đi. Do khách đổ về Vũng Tàu đông, nên nhiều người không mua được vé phải đi phươngtiện khác...

Nguyễn Đình Mười - Lê Quân

>> Ùn ùn về quê nghỉ lễ
>> Nằm bến chờ xe đi nghỉ lễ
>> Du lịch lễ 30.4-1.5: Khách sạn "cháy" phòng, giá chót vót
>> Cháy phòng, tăng giá tại bãi biển Đồ Sơn
>> Carnaval Hạ Long 2012: Vũ điệu văn hóa của 22 dân tộc
>> Thuê xe tự lái dịp lễ 30.4: Giá tăng gấp rưỡi mà vẫn không có xe
>> Giá phòng nghỉ ở Hạ Long tăng chóng mặt
>> Tăng cường hơn 1.400 chuyến xe buýt dịp lễ
>> Vietnam Airlines tăng chuyến dịp lễ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.