Công bố danh sách ban giám khảo Cannes 2012

26/04/2012 15:38 GMT+7

(TNO) Danh sách 9 vị giám khảo thẩm định giải Cành cọ vàng tại liên hoan phim Cannes lần thứ 65 năm 2012 đã chính thức được công bố, quy tụ những gương mặt “cộm cán” trong làng điện ảnh thế giới.

(TNO) Danh sách 9 vị giám khảo thẩm định giải Cành cọ vàng tại liên hoan phim (LHP) Cannes lần thứ 65 năm 2012 đã chính thức được công bố, quy tụ những gương mặt “cộm cán” trong làng điện ảnh thế giới.

Theo Reuters, danh tính của 9 vị giám khảo được ban tổ chức LHP Cannes 2012 công bố hôm 25.4, cùng với chuỗi thành tích, giải thưởng rất cụ thể của từng người.

Vai trò Chủ tịch BGK Cannes 2012 thuộc về Nanni Moretti - nam diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất nổi tiếng người Ý không hề xa lạ với thảm đỏ cùng các giải thưởng của Cannes danh giá.

Nhà làm phim 59 tuổi này đã có tới 6 bộ phim từng được công chiếu trong các kỳ LHP Cannes, trong đó nổi bật nhất là bộ phim La Stanza del figlio từng thắng giải Cành cọ vàng tại Cannes 2001, và phim Caro Diaro từng đem về cho ông giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất tại Cannes 1994.

Đặc biệt, việc lựa chọn Nanni Moretti trở thành chủ khảo Cannes năm nay rất phù hợp với “mong muốn của các nhà tổ chức mời một vị chủ tịch BGK đến từ châu u, nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 65 của Cannes”, theo lời ông Thierry Frémaux - Giám đốc LHP Cannes 2012 - cho biết.


Chủ tịch BGK LHP Cannes 2012 - Nanni Moretti - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, gây bất ngờ trong danh sách BGK LHP Cannes 2012 phải kể đến sự góp mặt của một nhân vật “không chuyên” trong giới điện ảnh là nhà thiết kế thời trang người Pháp Jean Paul Gaultier.

Một đại diện nữa của nước chủ nhà Pháp cùng ngồi “ghế nóng” tại Cannes 2012 là nữ diễn viên từng hai lần thắng giải César (giải thưởng thường niên của điện ảnh Pháp) - Ennanuelle Devos.

Ba thành viên BGK LHP Cannes 2012 đến từ châu u là đạo diễn, biên kịch người Anh Andrea Arnold; nam diễn viên người Anh Ewan McGregor và nữ diễn viên người Đức Diane Kruger.

Ba giám khảo còn lại lần lượt đại diện cho điện ảnh châu Á, châu Mỹ, châu Phi là nữ đạo diễn, diễn viên người Palestine Hiam Abbass; biên kịch, đạo diễn, nhà sản xuất người Mỹ Alexander Payne và đạo diễn, biên tập, nhà sản xuất người Haiti Raoal Peck.

LHP Cannes 2012 sẽ diễn ra từ ngày 16 - 27.5 tại thành phố Cannes (Pháp), với cuộc đua của 22 bộ phim xuất sắc cho giải Cành cọ vàng danh giá.

Hai bộ phim vinh dự được chọn chiếu khai mạc và bế mạc Cannes 2012 lần lượt là Moonrise Kingdom của đạo diễn Wes Anderson và Thérèse Desqueyroux của đạo diễn Claude Miller.

Phạm Hải

>> 22 phim dự tranh Cành cọ vàng
>> Phim của Wes Anderson sẽ mở màn LHP Cannes 2012
>> Điện ảnh Mỹ lên ngôi tại Cannes
>> Đạo diễn “vạ miệng” tại LHP Cannes nói gì?
>> Điện ảnh Mỹ bất ngờ chiến thắng tại Cannes
>> Đạo diễn Lars von Trier bị trục xuất khỏi LHP Cannes

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.