Viện phí tăng, chất lượng phải tăng

25/04/2012 03:23 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc khi đọc bài Bệnh viện muốn tăng phí kịch trần trên Thanh Niên ngày 23.4.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc khi đọc bài Bệnh viện muốn tăng phí kịch trần trên Thanh Niên ngày 23.4.

 

 

 

 

Chất lượng có tăng ?

Việc tăng viện phí để nâng cao chất lượng dịch vụ là chính đáng. Hiện nay, chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ tại nhiều bệnh viện công rất kém. Việc tăng viện phí không phải bây giờ mới làm mà đã làm nhiều lần trước đây nhưng thực tế thì chất lượng dịch vụ có tăng không? Tình trạng quá tải, nhiều bệnh nhân phải nằm chung một giường, thậm chí phải nằm ngoài hành lang tại các bệnh viện là chuyện thường xuyên. Bệnh nhân muốn được quan tâm phải “lót tay” cho bác sĩ. Thiết nghĩ, nếu tăng viện phí thì các bệnh viện phải đầu tư nâng cao chất lượng, nâng khả năng đáp ứng dịch vụ để giảm tình trạng quá tải thì người dân mới ủng hộ.

Nghĩa Đoàn (dsnghiadoan@yahoo.com)

Không phải bệnh viện tuyến nào cũng tăng

Những bệnh viện tuyến trên với dịch vụ tốt hơn, máy móc, cơ sở vật chất hiện đại hơn thì việc tăng viện phí mức tối đa có thể chấp nhận được. Còn những bệnh viện tuyến dưới, bệnh viện cấp quận huyện với chất lượng còn kém hơn nhiều nhưng cũng đồng loạt tăng kịch trần như các bệnh viện khác là không công bằng. Tình trạng quá tải ở các bệnh viện tuyến trên như hiện nay một phần là do chất lượng phục vụ, trình độ của bệnh viện tuyến dưới còn thấp. Nếu tuyến dưới cũng tăng như tuyến trên thì việc quá tải ở tuyến trên chắc chắn vẫn tiếp diễn.

Lê Nam
(
lsnam6006@gmail.com)

Người nghèo càng khó khăn

Trong thời buổi cái gì cũng tăng như hiện nay, nếu viện phí cũng tăng nữa thì người nghèo lại phải đối diện với nhiều khó khăn hơn nữa. Nếu tăng viện phí thì nhà nước cũng nên có những chính sách miễn giảm với bệnh nhân nghèo hoặc tăng cường thêm các chính sách xã hội khác để giúp đỡ họ.

Đức Thành
(P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM)

Nên đầu tư thêm

Hiện nay, các bệnh viện tuyến trên thường quá tải. Tôi nghĩ rằng phần nhiều là do việc chuyển bệnh nhân từ các bệnh viện tuyến dưới lên quá nhiều. Để giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, tránh trường hợp quá tải, nhà nước cần tăng cường đầu tư cho các bệnh viện tuyến dưới. Đầu tư quan trọng nhất theo tôi là con người, phải có những bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu y đức. Ngoài ra còn tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, máy móc, thuốc men...

Hoàng Long
(
Longphuminh@gmail.com)

BAN CTBĐ (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.