Nghi án “cho nổ máy bay” của vợ chồng Bạc Hy Lai

24/04/2012 03:09 GMT+7

Tổng thống Mỹ Barack Obama nhận được thông tin vợ chồng cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai liên quan đến cái chết của doanh nhân Anh Neil Heywood trước cả giới chức London.

Hôm qua, tờ Daily Mail cho hay cộng sự thân tín một thời của ông Bạc là cựu Giám đốc Công an Trùng Khánh Vương Lập Quân ngày 6.2 đã trình báo thông tin trên khi chạy vào Lãnh sự quán Mỹ. Lời khai này được thông báo về Nhà Trắng rồi mới chuyển sang Bộ Ngoại giao Anh.

Ngoài ra, tờ Sunday Express dẫn lời nhà báo Trung Quốc Giang Duy Bình cho hay vợ chồng ông Bạc bị nghi ngờ đã ra lệnh cho nổ máy bay để hạ sát bà Lý Ngôn Phong, vợ của doanh nhân Hàn Tiểu Quang.

Tháng 5.2002, máy bay số hiệu 6136 của Hãng hàng không China Northern Airlines rơi ngoài khơi thành phố Đại Liên, nơi ông Bạc đang giữ chức thị trưởng. Bà Lý Ngôn Phong là 112 người tử nạn trong chuyến bay còn ông Hàn khi ấy đang ở tù. Theo đó, vợ chồng họ Hàn gặp phải thảm cảnh vì bị cho là không cùng “phe cánh” và nắm nhiều thông tin bí mật về ông Bạc.

Cũng trong ngày 23.4, tờ South China Morning Post loan tin Bắc Kinh vừa cử một nhóm điều tra đến Hồng Kông để tìm hiểu hoạt động kinh doanh của gia đình ông Bạc tại đây. Nhóm này còn có nhiệm vụ xác định quan hệ giữa ông Bạc với Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc Chu Vĩnh Khang.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.