Hội ngộ bên sông Hàn

24/04/2012 03:32 GMT+7

Trong hai đêm 29, 30.4, bên dòng sông Hàn (Đà Nẵng) lại rền vang tiếng pháo với những sắc màu huyền ảo, lấp lánh khắp bầu trời từ cuộc thi pháo hoa quốc tế - DIFC 2012.

Trong hai đêm 29, 30.4, bên dòng sông Hàn (Đà Nẵng) lại rền vang tiếng pháo với những sắc màu huyền ảo, lấp lánh khắp bầu trời từ cuộc thi pháo hoa quốc tế - DIFC 2012.

4 đội vô địch ở các mùa lễ hội pháo hoa diễn ra từ 2008 - 2011 hội tụ tại Đà Nẵng cùng đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam chắc chắn sẽ khiến sông Hàn lung linh hơn.

Phó chủ tịch thường trực UBND TP.Đà Nẵng Võ Duy Khương cho biết cuộc thi năm nay gồm 5 đội: Canada, Trung Quốc, Pháp, Ý và đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam. Theo đó, đêm 29.4 sẽ có 3 đội: Canada, Việt Nam và Trung Quốc tranh tài. Đêm thứ hai (30.4) là màn trình diễn của hai đội đến từ châu u: Pháp và Ý. 4 đội quốc tế hội ngộ tại Đà Nẵng lần này đều là những nhà vô địch trong các lần tổ chức thi pháo hoa quốc tế diễn ra tại Đà Nẵng trước đây.

 
Màn trình diễn của đội Ý năm 2011 - Ảnh: Nguyễn Tú

Đó là Công ty David Whysall đến từ Canada vô địch năm 2008; Công ty Liuyang Dancing (Trung Quốc) vô địch năm 2009; Công ty Jacques Couturier Organisation (Pháp) vô địch năm 2010 và Công ty Parente đến từ nước Ý, vô địch cuộc thi bắn pháo hoa năm 2011. Ông Võ Duy Khương cho rằng: "Dòng sông Hàn thơ mộng sẽ là nơi hội ngộ của những màn pháo hoa hoành tráng, rực rỡ sắc màu qua nghệ thuật trình diễn của những đại diện được xếp vào hàng anh tài của nghệ thuật pháo hoa thế giới".

Với chủ đề Thắp sáng màn đêm, đội Công ty David Whysall hứa hẹn sẽ làm lay động lòng người bằng sự kết hợp uyển chuyển giữa nhạc và pháo hoa qua giai điệu êm đềm của bài hát O Fortuna. Màn trình diễn của đội David Whysall sẽ ca ngợi vẻ đẹp huyền diệu của ánh trăng, một phần không thể thiếu trong văn hóa người Việt.

Đội Công ty Jacques Couturier Organisation sẽ đưa người xem vào hành trình đi tìm nguồn cội Ngũ Hành Sơn trong vạn sắc màu của cuộc sống. Còn đội Liuyang Dancing mang đến Đà Nẵng câu chuyện về Thung lũng đào hoa với niềm tin về cuộc sống hòa bình, hạnh phúc, an lành; con người chất phác, chan hòa đã trở thành mục tiêu và kỳ vọng của muôn đời. Trong khi đó, đội Parente Fireworks lại chọn chủ đề Cầu vồng Đà Nẵng với những màn pháo hoa đa sắc ngập tràn giữa trời nước mênh mông...

Vinh quang con người Việt Nam

Riêng đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam sẽ chọn Vinh quang con người Việt Nam làm điểm nhấn đi liền với những ca khúc trữ tình ca ngợi quê hương, đất nước và con người Việt Nam như: Việt Nam quê hương tôi (Đỗ Nhuận), Việt Nam trên đường chúng ta đi (Huy Du), Tiếng hát giữa rừng Pắc Pó (Nguyễn Tài Tuệ), Đất nước trọn niềm vui (Hoàng Hà)...

Nguyễn Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.