Thêm nhiều nơi làm ebook

20/04/2012 09:06 GMT+7

Sáng 20-4, Công ty Văn hóa Phương Nam (PNC) ra mắt nhà sách ebook Phương Nam - Vincom tại Trung tâm thương mại Vincom (Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM, tầng B2).

Sáng 20-4, Công ty Văn hóa Phương Nam (PNC) ra mắt nhà sách ebook Phương Nam - Vincom tại Trung tâm thương mại Vincom (Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM, tầng B2).

Năm ngoái, PNC xây dựng hệ thống bán sách trực tuyến và đây là tiền đề để thực hiện nhà sách ebook. Đặc điểm riêng của nhà sách ebook đầu tiên này là tạo dựng một không gian đọc ebook thoải mái, đồng thời bán giảm giá các thiết bị đọc (ereader) và cài đặt chương trình hoàn toàn miễn phí.

 
Không gian nhà sách ebook Phương Nam - Ảnh: N.N.

Sau hơn một năm chuẩn bị, vào đầu tháng 5-2012 Viettel cũng sẽ chính thức ra mắt dịch vụ ebook trên các mạng viễn thông di động Viettel Telecom. Ngoài việc mua bản quyền từ các NXB (hiện có vài ngàn đầu sách), Viettel cũng trực tiếp mua bản quyền từ các tác giả. Như vậy Viettel sẽ là đơn vị đầu tiên tung ra sản phẩm ebook trên điện thoại di động.

Được biết hiện nay số đầu ebook (có bản quyền) chỉ chiếm khoảng 2-3% thị trường sách giấy và còn nhiều khó khăn trong việc chuyển nhượng bản quyền cũng như ebook lậu. Tuy nhiên, theo xu hướng đọc trên mạng, ebook vẫn đang phát triển đầy triển vọng. Hiện nay đang có nhiều NXB, công ty sách đầu tư làm ebook, như là tạo thêm “chợ bán sách” trên mạng, phát triển song song cùng sách giấy. Đó là tín hiệu vui cho cả ba phía: đơn vị làm sách, tác giả và độc giả.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.