Kiện đòi bệnh viện mắt bồi thường gần 80.000 USD

19/04/2012 03:58 GMT+7

Ngày 18.4, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ kiện đòi Công ty TNHH Bệnh viện mắt Thái Thành Nam bồi thường do mổ mắt xong có nguy cơ bị mù.

Ngày 18.4, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ kiện đòi Công ty TNHH Bệnh viện mắt Thái Thành Nam bồi thường do mổ mắt xong có nguy cơ bị mù.

Theo đơn khởi kiện, ngày 5.6, ông Huỳnh Hữu Thông (Việt kiều Mỹ) đến Bệnh viện mắt Sài Gòn (chi nhánh 100 Lê Thị Riêng, Q.1, thuộc Công ty TNHH Bệnh viện mắt Thái Thành Nam) kiểm tra và được chẩn đoán mắt phải bị đục thủy tinh thể. Các bác sĩ cho biết sẽ điều trị khỏi bệnh 100% nên ông Thông chọn mổ mắt theo phương pháp phaco do bác sĩ Thái Thành Nam và Trần Phạm Duy phẫu thuật với chi phí 7,9 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi mổ, mắt phải ông Thông không thấy gì. Hai lần tái khám sau phẫu thuật không thấy chuyển biến, ông Thông đến Bệnh viện mắt TP.HCM khám thì được chẩn đoán bị loạn dưỡng giác mạc sau đặt thủy tinh thể nhân tạo, nếu không điều trị kịp thời có nguy cơ bị mù vĩnh viễn. Sau đó, ông Thông về Mỹ, đến Bệnh viện SanFrancisco General khám và được chỉ định phải ghép giác mạc, nếu không sẽ bị mù và ông đã chi ra 50.000 USD để ghép giác mạc. Cho rằng lỗi do Bệnh viện mắt Sài Gòn, ông Thông yêu cầu bệnh viện này phải bồi thường chi phí ghép giác mạc và tiền mất thu nhập, tổng cộng gần 80.000 USD.

Về phần mình, đại diện ủy quyền của hai bác sĩ trực tiếp phẫu thuật và bệnh viện mắt đều cho rằng việc khám, chẩn đoán, phẫu thuật không có gì sai sót. Bệnh viện không cam kết mổ xong sẽ nhìn thấy 100%. Việc phù giác mạc sau phẫu thuật là triệu chứng bình thường và ông Thông không tuân thủ điều trị sau phẫu thuật nên không đồng ý bồi thường. Ngày 23.4, tòa sẽ tuyên án.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.