"Loạn" thông tin về Galaxy thế hệ mới

19/04/2012 21:30 GMT+7

(TNO) Nhiều thông tin cho rằng mẫu điện thoại thông minh Galaxy thế hệ tiếp theo của Samsung thực chất chỉ là bản nâng cấp nhỏ từ "cựu binh" S II với hiệu năng xử lý cao hơn và sự xuất hiện của hệ thống "theo dấu mắt người" mới.

(TNO) Nhiều thông tin cho rằng mẫu điện thoại thông minh Galaxy thế hệ tiếp theo của Samsung thực chất chỉ là bản nâng cấp nhỏ từ "cựu binh" S II với hiệu năng xử lý cao hơn và sự xuất hiện của hệ thống "theo dấu mắt người" mới.

Hôm 16.4, hãng Samsung đã chính thức phát đi thư mời cho sự kiện ra mắt mẫu Galaxy thế hệ tiếp theo vào ngày 3.5 sắp tới tại London (Anh).

Tuy nhiên, việc Samsung không cung cấp bất kỳ thông tin liên quan đến cấu hình của sản phẩm mới này lại vô tình giúp Galaxy S III (tên mà giới công nghệ tạm đặt cho mẫu Galaxy mới - PV) xuất hiện dày đặc trên các trang tin lẫn diễn đàn công nghệ.

Xem ra, Samsung rất biết cách mượn tay cộng đồng để thay mình đánh bóng tên tuổi, bằng cách ém nhẹm thông tin sản phẩm trước ngày ra mắt - chiêu thức vốn dĩ Apple đã và đang áp dụng rất thành công từ trước đến giờ.


Galaxy S II hiện là niềm tự hào của Samsung trên thị trường điện thoại thông minh nền Android - Ảnh: Reuters

Dẫu thế, một nhà mạng giấu tên tại Anh đã nói với trang tin Cnet rằng, dường như Samsung đi theo con đường mà Apple từng thực hiện với mẫu iPhone 4S. Hay nói cách khác, thế hệ Galaxy tiếp theo chỉ là bản nâng cấp, chủ yếu về tốc độ, từ phiên bản Galaxy S II.

Nguồn tin này còn úp mở rằng Samsung thậm chí có thể không gọi sản phẩm mới này là Galaxy S III.

Cuộc đua mang tên... lõi tứ

Theo nhiều trang tin công nghệ, trong đó có Slashgear, mẫu điện thoại thông minh HTC One X với bộ xử lý lõi tứ Tegra 3 1,5GHz, RAM 1GB và màn hình 4,7 inch chính là "đích ngắm" mà Galaxy thế hệ mới hướng đến. Dĩ nhiên, nếu buộc phải dấn thân vào "đấu trường" lõi tứ thì hẳn là Samsung sẽ sử dụng bộ xử lý Exynos riêng của hãng này cho Galaxy S III.

Về màn hình, nhiều thông tin trước đây cho rằng, Galaxy S III sẽ trang bị màn hình Super AMOLED có kích thước 4,65 inch (độ phân giải 1280x720 pixel) như người anh em Galaxy Note.


Điện thoại HTC One X với bộ xử lý lõi tứ - Ảnh: HTC

Theo GSMArena, thông tin màn hình trên mẫu Galaxy mới có kích thước lớn hơn Galaxy S II (4,3 inch) là khá hợp lý khi nhiều hình ảnh rò rỉ gần đây của sản phẩm mới này cho thấy có đến 5 cột biểu tượng trên giao diện người dùng.

Android 4.0 và "mắt thần" Human Interaction

Mẫu điện thoại Galaxy mới cũng được nhiều trang tin tường thuật là sẽ trang bị công nghệ kiểm soát sự hiện diện của người dùng mang tên Human Interaction.

Về cơ bản, tính năng tương tác này sử dụng camera phía trước của máy để "theo dõi" hướng quan sát của người dùng và qua đó xác định xem liệu người dùng có đang thực sự nhìn vào màn hình thiết bị hay không. Nếu không, thiết bị sẽ tự động kích hoạt lệnh khóa màn hình.

Được biết, Human Interaction là tính năng được Samsung cải biên từ tính năng nhận diện khuôn mặt Face Unlock trên hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich.

Gần đây, Samsung đã chỉnh sửa tính năng bảo mật trên giao diện TouchWiz để kiểm tra sự hiện diện của "nháy mắt" nhằm chống lại việc ai đó cố tính sử dụng ảnh chụp khuôn mặt của chủ nhân thiết bị để "qua mặt" tính năng Face Unlock.

Ở phương diện hệ điều hành, gần như là chắc chắn Galaxy thế hệ thứ 3 sẽ trang bị Android 4.0 bởi lẽ Samsung không dại dột gì tung ra một sản phẩm "đỉnh" mà lại đi kèm một phiên bản hệ điều hành "cũ rích" như Gingerbread hay Honeycomb trong khi hàng loạt đối thủ khác như HTC, LG và Sony đều đã "ăn kem" Ice Cream Sandwich.

Và đó là chưa kể đến sự xuất hiện khá thầm lặng của nền tảng Windows Phone cùng vài phiên bản mới của Symbian hay Nokia Belle.

An Huy

>> Samsung công bố ngày phát hành Galaxy S thế hệ thứ 3
>> Samsung cải trang Galaxy S III
>> Samsung bác tin đồn Galaxy S III hỗ trợ hiển thị 3D
>> Samsung chốt ngày ra mắt Galaxy S III
>> Galaxy S III "lộ" ảnh lẫn cấu hình
>> Galaxy S III trang bị bộ xử lý lõi tứ?
>> Galaxy S III ra mắt trong tháng 5.2012?
>> Lại rộ lên tin đồn về Galaxy S III
>> Thực hư Galaxy S III?
>> Samsung rục rịch ra máy tính bảng Espresso mới
>> Samsung xác nhận điện thoại Windows Phone Apollo
>> Điện thoại HTC âm thầm "xơi kem" Android

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.