Nhiều sai phạm tại Bệnh viện đa khoa Tiền Giang

13/04/2012 03:59 GMT+7

Ngày 12.4, Văn phòng UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu Giám đốc Sở Nội vụ tổ chức kiểm điểm bà Võ Thị Chín, ông Nguyễn Hùng Vĩ (Giám đốc và Phó giám đốc Sở Y tế Tiền Giang); ông Hoàng Thọ Mẫn, bà Võ Thị Mười Hai - Giám đốc và Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Tiền Giang theo kiến nghị của Thanh tra tỉnh liên quan đến nhiều sai phạm tại bệnh viện này.

Theo kết luận thanh tra, từ năm 2003 đến 2011, Ban Giám đốc BVĐK Tiền Giang đã có sáng kiến mượn máy xét nghiệm của các công ty kinh doanh hóa chất để sử dụng tại BV, như: máy huyết học, máy sinh hóa, máy ion đồ, máy xét nghiệm nước tiểu, máy miễn dịch... Đi kèm với việc mượn máy là BV buộc phải mua hóa chất của các công ty với số tiền lên đến hàng tỉ đồng, không qua đấu thầu. Trong khi đó, máy được trang bị cho BV bằng nguồn tiền ngân sách lại để “trùm mền” với lý do không có hóa chất sử dụng.

Chưa hết, tháng 3.2000, Sở Y tế Tiền Giang đã trang bị cho BV hệ thống xử lý nước thải công suất 300m3/ngày đêm. Tuy nhiên, quá trình sử dụng đến năm 2005 thì hệ thống thường xuyên bị hư vì quá tải; dù đã nhiều lần sửa chữa, nhưng không đạt chỉ tiêu đầu ra. Theo kết luận thanh tra, hằng năm, BVĐK Tiền Giang đã thải ra sông Tiền 194.545m3 nước thải độc hại, xử lý chưa đạt chất lượng theo quy định. Chưa kể lượng nước thải từ các khu sở y tế cũ, khoa nội A, căn tin, nhà giặt… được xả thẳng ra cống vì chưa được đấu nối với hệ thống xử lý nước thải của BV.

Ngoài các sai phạm trên, đoàn thanh tra cũng phát hiện từ năm 2006 đến 2010, BVĐK Tiền Giang đã chi hỗ trợ cho Sở Y tế sai quy định số tiền gần 1,2 tỉ đồng trích từ tiền thu viện phí và quỹ phúc lợi khen thưởng. Trong đó, riêng năm 2006 hơn 1 tỉ đồng.

Hoàng Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.