Nguy cơ cháy chợ đồ cũ Đà Lạt

14/04/2012 03:43 GMT+7

Chợ đồ cũ Đà Lạt (Lâm Đồng) đang bộc lộ những nguy cơ cháy nổ nguy hiểm.

Chợ đồ cũ Đà Lạt (Lâm Đồng) đang bộc lộ những nguy cơ cháy nổ nguy hiểm. 

 
Chợ đồ cũ Đà Lạt đang tiềm ẩn nguy cơ cháy rất cao - Ảnh: Lâm Viên

Chợ hình thành tự phát từ năm 1990. Năm 1996, UBND thành phố Đà Lạt ra quyết định chỉnh trang bằng khung thép cạnh cầu thang chợ lầu Đà Lạt, thời gian hoạt động đến hết năm 2005, dưới sự quản lý của UBND phường 1. Năm 2008, UBND thành phố Đà Lạt cho phép tiểu thương sửa chữa chợ đồ cũ để tiếp tục kinh doanh. Cuối tháng 5.2011, UBND thành phố Đà Lạt có văn bản số 2054/UBND thông báo di dời, giải tỏa chợ đồ cũ, đồng thời hướng dẫn tiểu thương đăng ký quầy sạp tại khu C chợ Đà Lạt.

Đến nay, do khu C chợ Đà Lạt chưa xây xong nên chợ đồ cũ tiếp tục được hoạt động. Với diện tích khá chật hẹp, cheo leo vách đá, nhưng phường 1 đã xây dựng thành 240 quầy, bố trí cho 140 hộ kinh doanh. Điều đáng lo ngại là vấn đề phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại chợ này chưa được quan tâm. Các hộ tự ý cơi nới quầy, bày hàng hóa chiếm lối đi chung, tự ý mắc nhiều ổ cắm điện để nấu nướng, ủi quần áo, xem ti vi… Sau khi kiểm tra, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn (PC66), Công an Lâm Đồng có công văn cảnh báo nguy cơ hỏa hoạn đang rình rập chợ đồ cũ Đà Lạt. Ngày 1.3, UBND thành phố Đà Lạt chỉ đạo phường 1 tăng cường công tác phòng chống cháy nổ tại khu vực chợ đồ cũ.

Bà Huỳnh Thị Phương Linh, Chủ tịch UBND phường 1, cho biết đã họp các hộ tiểu thương để triển khai chỉ đạo của UBND thành phố. “Các hộ tiểu thương đã cam kết một số nội dung PCCC như không sử dụng bếp gas, bếp điện để nấu ăn, không hút thuốc, đốt nhang trong chợ; không tự ý câu, mắc sử dụng điện tùy tiện khi chưa được phép của Ban quản lý chợ. Trong tuần tới chúng tôi sẽ lắp đặt lại toàn bộ hệ thống điện trong chợ”, bà Linh nói thêm.

Trao đổi với Thanh Niên, thượng tá Hoàng Công Thạo, Trưởng phòng PC66 (Công an Lâm Đồng), cho biết: “Chúng tôi kiến nghị khi tiểu thương chuyển qua khu C chợ Đà Lạt kinh doanh, tại khu vực chợ đồ cũ sẽ trồng cây xanh. Trước mắt để bảo đảm an toàn, đề nghị UBND thành phố Đà Lạt tăng cường các biện pháp PCCC, hạn chế tối đa nguy cơ cháy nổ tại chợ đồ cũ”.

Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.