Iran trả đũa EU, giá dầu thô tăng vọt

12/04/2012 15:30 GMT+7

(TNO) Giá dầu thô thế giới tăng lên mức 102,27 USD/thùng sau khi Iran ngừng xuất khẩu dầu thô cho Đức và một số nước châu u.

(TNO) Giá dầu thô thế giới tăng lên mức 102,27 USD/thùng sau khi Iran ngừng xuất khẩu dầu thô cho Đức và một số nước châu u.

Theo AFP, ngày 11.4, giá dầu thô ở Mỹ tăng 1,25 USD, lên mức 102,27 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô Brent ở Luân Đôn (Anh) cũng tăng 0,14 USD, lên mức 120,02 USD/thùng.


Iran ngừng xuất khẩu dầu thô cho Đức, giá dầu thế giới tăng - Ảnh: AFP

Giá dầu thế giới hôm 11.4 tăng vọt ngay sau khi Iran tuyên bố ngừng xuất khẩu dầu thô cho Đức, một ngày sau khi ngừng bán dầu thô cho Tây Ban Nha nhằm chống lại lệnh trừng phạt của Liên minh châu u (EU) áp đặt lên nước này.

Theo PressTV, Iran đã dừng xuất khẩu dầu thô cho Pháp, Anh, Hy Lạp và hiện đang cân nhắc ngừng bán dầu thô cho Ý.

Việc Iran quyết định ngừng xuất khẩu dầu thô để trả đũa lệnh trừng phạt của EU không những khiến giá dầu thế giới tăng, mà còn đẩy giá xăng dầu ở Anh và Mỹ tăng vọt.

Iran tiến hành các biện pháp ngừng xuất khẩu dầu nhằm trả đũa EU sau khi Ngoại trưởng các nước thành viên EU thông qua lệnh trừng phạt Iran hồi 23.1, đồng thời phong tỏa toàn bộ tài sản của Ngân hàng Trung ương Iran ở châu u.

Phúc Duy

>> Giá dầu thô giảm mạnh
>> Chứng khoán u, Mỹ giảm sâu
>> Iran ngừng bán dầu cho 2 công ty Hy Lạp
>> Iran ngưng bán dầu cho các công ty Anh, Pháp
>> Iran dọa cấm xuất khẩu dầu sang châu u trong 15 năm
>> Phương Tây dự trữ dầu đề phòng Iran phong tỏa eo biển Hormuz
>> EU đạt thỏa thuận sơ bộ về cấm vận dầu mỏ Iran

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.