Bát nháo tại Bến xe Miền Tây

12/04/2012 03:23 GMT+7

Vừa qua, có việc về Rạch Giá, Kiên Giang, tôi lại phải đối diện với sự bất an ngay từ Bến xe Miền Tây.

Vừa qua, có việc về Rạch Giá, Kiên Giang, tôi lại phải đối diện với sự bất an ngay từ Bến xe Miền Tây.

Sau khi mua vé, tôi bước thật nhanh đến khu vực đậu xe thì có một phụ nữ lớn tuổi đi theo sau rồi chỉ tay như thể hướng dẫn lên xe mặc dù tôi không hề hỏi. Sau đó, chị tiếp tục mời tôi mua đủ các loại bánh kẹo, nước uống...Vì không có nhu cầu nên tôi từ chối.

Mời không được, người phụ nữ liền chuyển qua đe dọa, ép tôi phải mua hàng vì rằng chị ta đã có công dẫn tôi tìm xe. Cuối cùng, người phụ nữ đặt tay lên vai tôi, vờ như vỗ vai nhưng thực ra là cấu vào thật mạnh. Tôi la lớn nhưng thật sự cũng không dám phản ứng lại vì sợ phiền phức. Khi về nhà, vai tôi đau rát, tấy đỏ và in hình 5 móng tay rõ mồn một.

Có một em gái ngồi kế tôi đã phải mua một hộp bánh, ban đầu người bán hét giá 120.000 đồng, sau một hồi mặc cả còn 80.000 đồng nhưng giá trị thực có khi chưa tới một nửa. Em gái này cho biết vì là lần đầu đi về quê nên quá sợ hãi khi bị đe dọa buộc mua hàng.

Một điều khó hiểu là khi vào khu vực này, nhân viên bến xe soát vé rất kỹ, chỉ những người cầm vé trên tay mới được vào, thế thì tại sao lực lượng bán hàng rất đông, gây nhiều phiền phức cho hành khách này lại có thể dễ dàng trà trộn vào được? Rất mong ban quản lý bến xe chấn chỉnh lại tình trạng trên để tránh những việc đáng tiếc xảy ra cho hành khách. 

Huỳnh Hạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.