Robot chơi nhạc Beatles

08/04/2012 03:07 GMT+7

Bốn con robot hình người trong một ban nhạc có tên gọi Hubos có thể đi bộ, khiêu vũ, thậm chí là hát qua hệ thống tổng hợp giọng nói.

Bốn con robot hình người trong một ban nhạc có tên gọi Hubos có thể đi bộ, khiêu vũ, thậm chí là hát qua hệ thống tổng hợp giọng nói.

 

Chúng đã thể hiện khá tốt nhạc phẩm Come Together của nhóm Beatles do John Lennon và Paul McCartney hợp soạn vào năm 1969. Một robot chơi bộ trống thông thường, 3 robot còn lại chơi một loại nhạc cụ đặc biệt.  Đó là những đàn ống có tên gọi Hubophones do sinh viên Matthew Prockup tại Đại học Drexel, Philadelphia thiết kế.

Cánh tay robot sử dụng các thiết bị đặc biệt gõ vào ống để hòa âm, một nhạc công robot hát mà lời ca được hiển thị trên màn hình chính là khuôn mặt của nó. Mỗi robot được lập trình để chơi phần nhạc của mình mà không cần có sự kiểm soát, can thiệp của con người. Các Hubo robot được thiết kế và phát triển bởi Viện Công nghệ tiến bộ Hàn Quốc (KAIST). Nơi này từng phát triển phiên bản hình người với phần đầu giống như nhà bác học Albert Einstein. Riêng việc lập trình cho Hubo robot chơi nhạc của Beatles, đi bộ, nhảy nhót là phần việc của Đại học Drexel. Giáo sư Youngmô Kim thậm chí còn hy vọng các robot dạng này một ngày nào đó sẽ phổ biến trong các hộ gia đình. Có thể nghe nhóm HUBO robot chơi nhạc tại địa chỉ https://www.youtube.com/watch?v=UMQLX-aw_dc 

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.