Chợ tạm chắn cầu Thăng Long

02/04/2012 08:10 GMT+7

Hơn một năm nay, đoạn đường dẫn lên tầng 1 cầu Thăng Long (Hà Nội) đang bị chặn lại bởi một chợ tạm.

Để xây chợ Cổ Điển mới (thôn Cổ Điển, xã Hải Bối, H.Đông Anh, Hà Nội), chợ tạm Cổ Điển được dựng từ tháng 4.2011. Nhưng khu vực này không đủ chỗ cho hàng trăm hộ kinh doanh nên các gian hàng được mở thêm, khiến cả một đoạn đường dài khoảng 2 cây số nối từ đường dẫn tầng 1 cầu Thăng Long tới trạm thu phí Vĩnh Thanh bị lấn chiếm, thu hẹp chỉ còn quá nửa.

 
Hàng quán tràn lan dưới đường dẫn lên tầng 1 cầu Thăng Long - Ảnh: Thúy Hằng

Theo khảo sát của chúng tôi, trong các giờ cao điểm, khu vực này luôn ách tắc trầm trọng. Theo một người dân bán mía ven đường thì do đường chật, người đông, tại đây thường xảy ra rất nhiều vụ va quẹt.

Một thực tế ở đây là trong khi chợ đầu mối Bắc Thăng Long sát đó được đầu tư đến 13 tỉ đồng, đã hoạt động từ năm 2004 nhưng chỉ họp dăm ba tiếng từ 1 giờ đến 6 giờ sáng, bàn ghế, dù bạt để không cả ngày, thì chợ tạm Cổ Điển tạm bợ người bán ngồi chen chúc, tràn ra cả đường.

Một số hộ kinh doanh cho biết, họ cũng không muốn buôn bán trên đường giao thông vì rất nguy hiểm, nhưng vì chợ Cổ Điển mới xây đã quá lâu (từ tháng 4.2011) đến nay vẫn chưa đâu vào đâu nên “không ngồi ra đường thì lấy chỗ nào mà buôn bán”.

Không chỉ trong khu vực chợ tạm, đoạn đường từ khu vực này tới trạm thu phí Vĩnh Thanh mới đây còn có thêm nhiều lái buôn mang quần áo đổ đống, cây cảnh, trái cây… để bán.

So với một năm trước, đoạn đường này nhộn nhịp hơn khi gần giống một chợ tạm thứ 2 với việc các hộ dân ngang nhiên đậu xe tải, trải bạt bày bán hàng hóa. Tuy nhiên, trong nhiều ngày qua tại khu vực này, chúng tôi không hề thấy các lực lượng chức năng có mặt để duy trì trật tự.

Một tiểu thương nói nhỏ, “cứ ngồi thoải mái, vì đã làm “luật”, đóng thuế đầy đủ rồi”.

Tại UBND xã Hải Bối, H.Đông Anh, đại diện chính quyền thừa nhận có thực tế lộn xộn kể trên. Ông Nguyễn Văn Hùng, cán bộ phụ trách giao thông - thủy lợi xã Hải Bối, cho biết: "Tình trạng này xuất phát từ nhu cầu phát triển của dân sinh, khó có thể giải quyết triệt để”.

Ông Hùng khẳng định, trong tháng 4.2012, khi chợ Cổ Điển mới hoàn thiện, chính quyền địa phương sẽ di dời toàn bộ các hộ buôn bán tại chợ tạm vào chợ mới. “Lúc đó, chắc chắn sẽ không còn tình trạng buôn bán tràn lan, gây cản trở giao thông!”.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, chợ Cổ Điển mới vẫn đang là một công trường với 3 dãy nhà dang dở. Trong đó, dãy trong cùng bị dừng thi công vì bị tiểu thương phản đối thiết kế...

Thúy Hằng

>> Tiểu thương chợ Quảng Ngãi có nơi buôn bán mới
>> Tiểu thương chợ Sông Hinh chấm dứt bãi thị
>> Gia hạn việc đóng cửa chợ tạm Chợ Lớn Quy Nhơn
>> Đóng cửa chợ tạm Quy Nhơn
>> Xây chợ mới, tiểu thương kêu cứu!
>> Đồng Nai nhận sai vụ chợ Tân Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.