Song sinh nhưng khác màu da

01/04/2012 22:40 GMT+7

(TNO) Một cô bé có màu da đen, mắt nâu to tròn, một cô bé có mái tóc vàng, mắt xanh, da trắng. Thoạt nhìn, khó ai tin rằng cả hai là chị em sinh đôi.

(TNO) Một cô bé có màu da đen, mắt nâu to tròn, một cô bé có mái tóc vàng, mắt xanh, da trắng. Thoạt nhìn, khó ai tin rằng cả hai là chị em sinh đôi.

Theo Daily Mail, cặp song sinh Kian và Remee là kết quả của sự tổng hợp gen khá hiếm của cha và mẹ với tỷ lệ xảy ra trường hợp này chỉ là 1/1.000.000. Cha mẹ của hai bé là chị Kylee Hodgson và anh Remi Horder đều là con lai.


Cặp song sinh Kian (trái) và Remee thoạt trông không có điểm gì giống nhau - Ảnh: Daily Mail

Khi mới sinh ra, cặp song sinh kỳ lạ này đã thu hút sự chú ý của dư luận. Đến nay, khi cả hai bé được 7 tuổi, mọi người vẫn rất ngạc nhiên khi thấy hai bé gái này không có chút gì giống nhau.

Nhớ lại khoảnh khắc sinh hai bé vào tháng 4.2005 bằng phương pháp phẫu thuật, chị Kylee cho biết: “Lúc mới sinh cả hai bé đều có mắt xanh rất đẹp nhưng tóc của Remee màu vàng sáng còn Kian thì tóc đen và da sẫm màu hơn. Cả hai đứa đều là con gái tôi nên chuyện đó rất bình thường với tôi. Tôi nghĩ khi hai bé lớn lên sẽ trông giống nhau”.

Tuy nhiên, thời gian trôi qua lại càng khiến sự khác biệt của hai bé rõ ràng hơn. Mắt của Kian chuyển thành màu nâu và da sẫm màu hơn. Trong khi đó, Remee lại có màu da sáng hơn với mái tóc xoăn màu vàng.

Hai bé cũng học đi và học nói ở những thời điểm khác nhau, cách phát âm và tính cách lại càng không giống nhau. Kian có vẻ năng động và ồn ào hơn còn Remee thì rụt rè và luôn suy nghĩ cẩn thận trước khi làm việc gì. Kian thích động vật còn Remee thì thích nấu ăn.

“Mọi người hay hỏi tôi tại sao tôi cho chúng mặc đồ giống nhau, tôi trả lời vì chúng là chị em sinh đôi. Lúc đầu tôi cũng thấy khó chịu nhưng sau đó tất cả mọi người trong khu đều biết hai bé là chị em sinh đôi và quen dần với việc này. Chỉ có người lạ hoặc người mới chuyển đến thì không biết” - chị Kylee chia sẻ.

Hai bé hiện học khác lớp và có bạn bè riêng nhưng cũng giống như các cặp song sinh khác, hai bé có một mối liên hệ vô hình.

Chị Kylee cho biết: “Thỉnh thoảng chúng lại làm cùng một việc tại một thời điểm. Có khi hai đứa đều bị nhảy mũi cùng lúc khiến tôi phải bật cười”.

Ngát Ngọc

>> Cặp song sinh nghèo đoạt giải quốc tế
>> Song sinh lệch
>> Trẻ sinh đôi bùng phát tại Mỹ
>> Những cặp song sinh dính liền trên thế giới
>> Với cặp song sinh cao tuổi nhất Việt Nam...
>> Song sinh khác màu da

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.