Không nên thụt hậu môn bé

01/04/2012 01:57 GMT+7

* Em bé nhà tôi được 3 tháng rưỡi, cháu hiện cân nặng 9 kg. Khoảng 3 tuần rồi, cháu rất ít đi ngoài, thụt hậu môn cho cháu thì tôi thấy phân của cháu nhầy nhầy. Cháu vẫn bú và chơi bình thường, nhưng không hiểu sao lại khó đi ngoài như vậy. Thỉnh thoảng tôi có cho cháu ăn dặm sữa ngoài. Mong bác sĩ tư vấn giúp, bé đi ngoài như vậy liệu có sao không?

* Em bé nhà tôi được 3 tháng rưỡi, cháu hiện cân nặng 9 kg. Khoảng 3 tuần rồi, cháu rất ít đi ngoài, thụt hậu môn cho cháu thì tôi thấy phân của cháu nhầy nhầy. Cháu vẫn bú và chơi bình thường, nhưng không hiểu sao lại khó đi ngoài như vậy. Thỉnh thoảng tôi có cho cháu ăn dặm sữa ngoài. Mong bác sĩ tư vấn giúp, bé đi ngoài như vậy liệu có sao không? (truongphu@...)

- Bé nhà bạn đã dư cân, vì bé 3 tháng rưỡi chỉ cần nặng từ 5-8 kg. Bé bú mẹ nên không có phân vì sữa mẹ được hấp thu hết, 3-5 ngày bé mới đi tiêu mà phân mềm, sệt là bình thường. Phân nhớt là do bạn bơm hậu môn cho bé, việc này không tốt vì sẽ làm tổn thương niêm mạc hậu môn, khiến bé sợ đi cầu, sau này sẽ thành táo bón thật sự. Tuổi này chỉ cho bú mẹ, không nên cho uống gì khác, kể cả sữa ngoài.

BS Nguyễn Thị Hoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.