Đánh bom hàng loạt tại Thái Lan

Tâm
Tâm
01/04/2012 12:55 GMT+7

(TNO) Hàng loạt vụ đánh bom được đánh giá lớn nhất trong nhiều năm qua đã khiến 13 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương trong vụ tấn công chết chóc tại miền nam Thái Lan, theo các quan chức nước này ngày 1.4.

(TNO) Hàng loạt vụ đánh bom được đánh giá lớn nhất trong nhiều năm qua đã khiến 13 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương trong vụ tấn công chết chóc tại miền nam Thái Lan, theo các quan chức nước này ngày 1.4.

Theo AFP, hôm qua 31.3, các tay súng đã tấn công một khách sạn ở Hat Yai, thành phố lớn nhất miền nam Thái Lan và là địa điểm du lịch ưa thích của những du khách đến từ Malaysia và Singapore.

Một chiếc xe gắn bom đậu tại tầng hầm đã phát nổ và gây ra đám cháy lớn lan sang một khu mua sắm nằm trong khách sạn Lee Gardens Plaza.

Vụ hỏa hoạn làm 3 người thiệt mạng, trong đó có một du khách Malaysia, theo nguồn tin từ cảnh sát Thái Lan.

Tỉnh trưởng tỉnh Songkhla, Grisada Boorach cho biết có 416 người bị thương, phần lớn do hít phải khói, và 140 người vẫn còn nằm điều trị tại bệnh viện trong hôm nay.


Một lính cứu hỏa bị thương trong vụ đánh bom ở Yala - Ảnh: AFP

Cho đến nay, thành phố Hat Yai và tỉnh Songkhla tương đối yên bình trước phong trào nổi dậy trong bóng tối vốn tước đi mạng sống của hàng ngàn người tại các tỉnh láng giềng có nhiều người Hồi giáo sinh sống như Yala, Pattani và Narathiwat kể từ năm 2004.

Đại tá Khomgrit Srisong, Cảnh sát trưởng thành phố Hat Yai, phát biểu với AFP qua điện thoại: “Đến giờ, không có dấu hiệu nào cho thấy tại sao họ làm điều đó. Chúng tôi đang lấy lời khai của nhân chứng và những người bị thương để thu thập thêm thông tin”.

Vụ đánh bom ở khách sạn xảy ra khoảng một giờ đồng hồ sau khi hai chiếc xe gắn bom phát nổ cách nhau vài phút tại thị trấn Yala (một thị trấn thuộc tỉnh Yala) vào buổi trưa 31.3. Các vụ đánh bom khiến 10 người thiệt mạng và 117 người bị thương.

Cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan Priewpan Damapong nói vụ đánh bom khách sạn có liên hệ với vụ tấn công ở Yala.

“Đó là một chiếc xe gắn bom và nó liên hệ với vụ việc ở Yala, tôi tin đó là hành động của cùng một nhóm”, tướng Damapong nói trên truyền hình.

Sơn Duân

>> Cảnh sát Thái lục soát nhà kho chứa vật liệu làm chất nổ
>> Thái Lan truy nã nghi can khủng bố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.